Hà Nội: Bàn giao 38 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa (10:55 02/07/2020)


HNP - Sáng 2/7, tại Bộ Tư lệnh Hải quân (quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng), thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã bàn giao kinh phí 38 tỷ đồng từ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2020 cho Bộ Tư lệnh Hải quân để triển khai xây dựng một nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Nguyễn Lan Hương bàn giao kinh phí hỗ trợ cho Bộ Tư lệnh Hải quân


Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và một số quận, huyện của thành phố Hà Nội.
 
Phát biểu tại lễ bàn giao, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hà Nội luôn hướng về Trường Sa thân yêu và có những việc làm thiết thực, vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cụ thể, từ năm 2009 đến nay, hằng năm Hà Nội luôn tổ chức đoàn công tác ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa. Cùng với đó, MTTQ Việt Nam Thành phố được Thành ủy giao vận động cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam". 
 
Tính từ năm 2009 đến nay, Thành phố đã vận động được trên 380 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 8 công trình nhà khách, nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa; trao tặng nhiều trang thiết bị như xuồng CV, máy bơm, máy phát điện, quạt điện, máy vi tính, ti vi, đầu thu, bình lọc nước, máy lọc nước biển thành nước ngọt… để phục vụ đời sống, sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân trên các đảo và Nhà giàn DK1. 
 
"Đây là những công trình có ý nghĩa, không chỉ thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đồng bào và chiến sỹ Thủ đô với Trường Sa yêu dấu, mà còn là một việc làm hết sức thiết thực để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; là cơ sở để cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân quần đảo Trường Sa thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; là điểm tựa vững chắc cho đồng bào, ngư dân chúng ta tham gia khai thác, phát triển kinh tế tại ngư trường truyền thống của Việt Nam", đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại lễ bàn giao
 
Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, năm 2020, Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức đoàn công tác ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đã không tổ chức đoàn được. Song, thành phố Hà Nội vẫn triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả hướng về Trường Sa, về biển đảo của Tổ quốc. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã phát động tới cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân Thủ đô tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2020.
 
Mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị Thành phố phải căng mình, dồn sức chống dịch, song sau gần 4 tháng phát động, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2020 của Thành phố đã tiếp nhận được trên 43 tỷ đồng, là năm cao thứ 2 kể từ trước tới nay. “Kết quả này càng thêm khẳng định, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì tình cảm, trách nhiệm của Nhân dân Thủ đô đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, với Trường Sa thân yêu luôn có sự quan tâm đặc biệt”, đồng chí Nguyễn Lan Hương nêu rõ.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Lan Hương đã bàn giao 38 tỷ đồng tới Bộ Tư lệnh Hải quân để hỗ trợ xây dựng một nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là tấm lòng, là tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân Thủ đô luôn hướng về cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân huyện đảo Trường Sa; đồng thời thể hiện sự quan tâm theo dõi, mong muốn đóng góp một phần nhỏ đối với những cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân huyện đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.
 
“Hà Nội sẽ luôn bên quân và dân huyện đảo; sẽ luôn có những việc làm thiết thực vì Trường Sa, vì biển đảo thân yêu. Trong Hà Nội luôn có một Trường Sa” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định.
 
Trân trọng gửi lời cảm ơn của các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, của Quân và Dân huyện đảo Trường Sa đối với tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân Thủ đô, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết, sau đại dịch Covid-19, Hà Nội là địa phương đầu tiên “mở hàng” các hoạt động vì biển, đảo của Tổ quốc. Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang khẳng định, từ kinh phí hỗ trợ của Hà Nội, Bộ Tư lệnh Hải quân sẽ triển khai xây dựng các công trình, mua sắm cơ sở vật chất để mỗi công trình của Thủ đô tại huyện đảo Trường Sa tiêu biểu cho trái của cả nước; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Quân và Dân huyện đảo, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t