Cử tri huyện Thường Tín nêu nhiều kiến nghị về đầu tư hạ tầng (19:14 25/06/2020)


HNP - Chiều 25/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri huyện Thường Tín để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng; các đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6; lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc


Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và báo cáo trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan Trung ương, Thành phố, cử tri huyện Thường Tín đánh giá cao kết quả kỳ họp, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trao đổi với các đại biểu Quốc hội về một số vấn đề trên địa bàn được người dân quan tâm, cử tri Lê Tuấn Tú cho biết, từ năm 2011 đến nay, được sự quan tâm của Thành phố nên Thường Tín cơ bản đã phủ kín được quy hoạch. Tuy nhiên, đối với Khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên, theo quy hoạch có diện tích gần 400ha, trong đó, hơn 50% diện tích nằm ở địa bàn huyện Thường Tín. Cử tri huyện Thường Tín mong mỏi dự án này sớm được triển khai thực hiện, trước mắt là đầu tư các tuyến giao thông trục chính. 
 
Cùng với đó, trên địa bàn huyện được quy hoạch tuyến đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên, dài 14km và 2 dự án xử lý nước thải, chất thải rắn, cử tri kiến nghị Thành phố quan tâm để các dự án này sớm được triển khai, góp phần khai thác, phát triển khu vực phía Tây của huyện, nhất là Khu công nghiệp Phụng Hiệp. Cùng vấn đề này, cử tri Nguyễn Thanh Hoa nêu, Khu công nghiệp Phụng Hiệp đã “treo” 12 năm chưa triển khai, cử tri đề nghị Thành phố xem xét có triển khai dự án này không. Cử tri xã Tô Hiệu cũng kiến nghị Thành phố rà soát, đôn đốc để triển khai dự án khu công nghiệp HABECO cũng bị “treo” từ năm 2008.
 
Cử tri Lê Mạnh Hùng kiến nghị Thành phố quan tâm, chấp thuận chủ trương đầu tư một số dự án cụm công nghiệp và dự án mở rộng QL1A đoạn qua địa bàn Thường Tín; xem xét điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các địa điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng khu vực bãi ven sông Hồng; chỉ đạo đẩy mạnh quy hoạch, phát triển các dự án nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Cử tri Lê Mạnh Hùng cũng kiến nghị Thành phố quan tâm, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng của huyện, làm cơ sở để phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 các điểm dân cư nông thôn...
 
Cử tri huyện Thường Tín phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri Nguyễn Chí Tình, xã Văn Bình kiến nghị Thành phố quan tâm, xây dựng cầu kết hợp với trạm bơm, ống bơm qua sông Nhuệ phục vụ tưới cho 3 xã khu vực phía Tây sông Nhuệ. Về cấp nước sạch, đến nay, 36% số xã, thị trấn của Thường Tín được cấp nước sạch, cử tri kiến nghị Thành phố có hỗ trợ về giá nguồn nước mặt sông Đuống và sớm triển khai phần hạ tầng đường ống, đồng hồ... để người dân sớm được cung cấp nước sạch, đảm bảo sức khỏe.
 
Giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, Thành phố xác định đô thị vệ tinh Phú Xuyên là đô thị cửa ngõ, phải sớm triển khai. Quy hoạch khu đô thị này đã được phê duyệt, giờ phải công bố và xây dựng các kế hoạch để triển khai. Liên quan đến hạ tầng giao thông của khu đô thị này có 3 tuyến, Thành phố đang cân nhắc nguồn vốn để thực hiện. Về dự án Khu công nghiệp Phụng Hiệp và Bắc Thường Tín, Thành phố đã đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, được tổ chức vào ngày 27/6 tới. Liên quan đến dự án đường vành đai 4 và cầu Mễ Sở, hiện nay, Thành phố đã phê duyệt phương án kiến trúc cầu Mễ Sở và đang triển khai các bước để đấu thầu, triển khai trong thời gian tới. 
 
Phát biểu với cử tri huyện Thường Tín, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, những kiến nghị của cử tri huyện Thường Tín rất chính đáng. Hiện nay, Thành phố đang có sự phát triển không đồng đều, khu vực phía Nam, trong đó có huyện Thường Tín chưa phát triển đúng tiềm năng, lợi thế. Thành phố cũng đã chỉ đạo trước mắt phải tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch, trong đó có quy hoạch đô thị vệ tinh Phú Xuyên, phủ kín quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng... 
 
Theo Bí thư Thành ủy, đối với dự án đường QL1A cũ, cùng với mở rộng mặt đường theo quy hoạch, phải tính toán cả hệ thống đường gom, trong đó có cả đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để tạo thành trục phát triển đô thị. Cùng với đó, tuyến đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên cũng sẽ tạo thành trục phát triển mới của huyện, kết nối Khu công nghiệp Bắc Thường Tín cũng như Phụng Hiệp. 
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng cho rằng, huyện Thường Tín cần có kế hoạch sử dụng đất hiệu quả hơn. Bên cạnh trục Bắc - Nam, Bí thư Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao kiến nghị của cử tri về sự cần thiết phát triển các trục Đông - Tây để kết nối ngang, trong đó, có tỉnh lộ 427 và 429. Bí thư Thành ủy cũng thông tin tới cử tri, Thành phố sẽ chỉ đạo để tăng cường đầu tư, phát triển cho khu vực phía Nam, trong đó có huyện Thường Tín.
 
Bí thư Thành ủy mong muốn, với truyền thống “đất danh hương, huyện anh hùng”, cùng với những lợi thế về lịch sử, văn hóa, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thường Tín sẽ biến thành sức mạnh vật chất to lớn để cùng với sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố và sự đồng lòng, chung sức của huyện, của cử tri sẽ đưa Thường Tín tăng tốc phát triển, sánh vai với các quận, huyện khác của Thành phố.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t