Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy (12:37 23/06/2020)


HNP - Sáng 23/6, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao phường Mai Dịch, Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Thường, Đào Tú Hoa; đại biểu HĐND TP Trần Thị Phương Hoa, Nguyễn Bích Thủy, Đỗ Thùy Dương.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị


Tại hội nghị, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Thường (Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa) đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ Chín, Quốc hội khóa XIV và trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước. Đại biểu HĐND TP Trần Thị Phương Hoa (Bí thư Quận ủy Cầu Giấy) đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội khóa XV; báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 của thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, tích cực, sáng tạo của cả hệ thống chính trị trong điều hành phát triển kinh tế-xã hội, đảm an sinh của nhân dân, đặc biệt là đã khống chế thành công dịch Covid-19, tạo niềm tin, phấn khởi trong cử tri cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. Bên cạnh đó, cử tri cũng cho rằng việc tiếp xúc cử tri của ĐBQH và HĐND TP tổ chức chung giúp tiết kiệm thời gian, nghe được tổng hợp ý kiến của cử tri. Tuy nhiên, cử tri cũng nêu nhiều vấn đề còn tồn tại, bức xúc đề nghị Quốc hội và HĐND TP xem xét, giải quyết.

Trong đó, cử tri Đinh Văn Hiển, Chi hội Luật gia phường Mai Dịch, đề nghị Quốc hội tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các kỳ họp, đặc biệt là đẩy mạnh theo hình thức họp trực tuyến, đồng thời, giải quyết triệt để những kiến nghị, có lộ trình rõ ràng. Đề nghị Quốc hội có giám sát chuyên đề về giải ngân vốn đầu tư công, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc và có hình thức xử lý dứt điểm những cán bộ yếu kém.

Cử tri Nguyễn Duy Vang (phường Nghĩa Tân) đề nghị cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội. Đối với gói hỗ trợ an sinh của Nhà nước, cần đẩy mạnh việc rà soát, hoàn thiện thủ tục để sớm chi trả cho đối tượng được thụ hưởng từ chính sách này. Về việc điều chỉnh địa giới hành chính các tổ dân phố trên địa bàn quận Cầu Giấy, đến nay, vẫn chưa thực hiện, vì vậy, đề nghị Đoàn ĐBQH và tổ đại biểu HĐND TP giám sát việc tổ chức triển khai, đánh giá khó khăn vướng mắc để tháo gỡ, đẩy nhanh lộ trình sớm hoàn thành để dân yên tâm sinh sống.

Cử tri quận Cầu Giấy nêu kiến nghị

Cử tri Lê Đình Cang (phường Mai Dịch) nêu vấn đề, việc sử dụng đất nông nghiệp cho thuê làm kiot trên địa bàn phường Mai Dịch vẫn chưa được xử lý dứt điểm, cử tri kiến nghị HĐND TP giám sát, yêu cầu các ngành chức năng sớm giải quyết. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu hồ điều hòa trên địa bàn phường do không được bàn giao cho phường quản lý nên dẫn đến việc ô nhiễm tràn lan mà đơn vị quản lý không giải quyết kịp thời.

Cử tri Đinh Thị Thoại (phường Mai Dịch) nêu kiến nghị, Dự án thành phố giao lưu và đường Hoàng Quốc Việt triển khai chậm, dẫn đến một số hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thể cải tạo sửa chữa hoặc xây dựng mới. Đề nghị thành phố sớm giải quyết để nhân dân yên tâm sinh sống. Ngoài ra, cử tri Nguyễn Thị Lệ Sương (phường Quan Hoa) đề nghị Quốc hội và HĐND TP có ý kiến để ngành Công thương sớm có phương án giảm giá điện, giảm bớt khó khăn cho nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri và đánh giá, các ý kiến của cử tri hết sức tâm huyết, trách nhiệm trên tinh thần xây dựng cao. Thông tin về kỳ họp thứ Chín, Quốc hội khóa XIV, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thời gian họp kỳ này ngắn hơn nhưng chất lượng, hiệu quả đạt được rất đáng ghi nhận. Đối với Đoàn Hà Nội, các đại biểu thể hiện trách nhiệm cao trước cử tri, tham gia đầy đủ các nội dung của kỳ họp và đảm bảo thời gian nghiêm túc. Các đại biểu có nhiều ý kiến tham gia nhất trong đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố, được Quốc hội đánh giá cao.

Với những quyết sách của Quốc hội như việc chuyển đổi nguồn vốn đầu tư công của một số dự án lớn, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị cử tri tiếp tục giám sát, có ý kiến để dự án được triển khai hiệu quả. Về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-10, đồng chí cho biết Trung ương và thành phố đang tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra, qua đó, sẽ phát hiện và xử lý kịp thời khó khăn vướng mắc, sớm giải quyết chế độ chính sách cho người dân.

Liên quan đến kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỳ họp này HĐND TP tiếp tục quyết sách nhiều cơ chế chính sách liên quan trực tiếp tới đời sống dân sinh. Từ đầu năm 2020 đến nay, HĐND TP đã tổ chức 3 kỳ họp để kịp thời quyết nghị những chính sách đảm bảo đời sống nhân dân, đặc biệt là với những đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Đồng chí đề nghị cử tri tiếp tục quan tâm theo dõi kỳ họp và có sự phản ánh kịp thời với HĐND TP.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị các sở, ngành Thành phố, đặc biệt là Sở Nội vụ rà soát lại việc thực hiện nghị quyết của HĐND TP về sáp nhập địa giới hành chính, phối hợp với quận Cầu Giấy xem xét kiến nghị của cử tri về chính sách cho cán bộ tại thôn, tổ dân phố. Khẳng định chính sách, chế độ cho cán bộ tại thôn, tổ dân phố của Hà Nội luôn cao hơn cả nước, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Sở Nội vụ khẩn trương rà soát lại chế độ chi trả thực tế theo kiến nghị của cử tri. Ngoài ra, Sở Công thương rà soát, có ý kiến để trả lời cho cử tri hiểu rõ về giá điện đang được áp dụng hiện nay.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t