Báo Người Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (16:28 20/06/2020)


HNP - Sáng 20/6, Báo Người Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (8/5/1985 - 8/5/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Báo Người Hà Nội


Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đông đảo các thế hệ người làm báo và văn nghệ sĩ Thủ đô.

Báo Người Hà Nội tiền thân là Tập Sáng tác Hà Nội của Hội Văn nghệ Hà Nội (nay là Hội Liên hiệp văn học, nghệ thuật Hà Nội), được thành lập theo Quyết định số 1322/TCCQ ngày 8-5-1985 của UBND thành phố Hà Nội. Tên tờ báo do nhà văn Tô Hoài - Tổng Biên tập đầu tiên của báo đặt.

Sau nhà văn Tô Hoài, Báo Người Hà Nội liên tục được dẫn dắt bởi những văn nghệ sĩ, nhà báo tên tuổi như các nhà thơ: Bằng Việt, Phan Thị Thanh Nhàn, Vũ Quần Phương, các nhà báo: Nguyễn Anh Biên, Hồ Xuân Sơn; cùng sự cộng tác của các văn nghệ sĩ hàng đầu: Nhạc sĩ Văn Cao, các nhà thơ: Nguyễn Đình Thi, Tế Hanh, Giáo sư Trần Quốc Vượng, họa sĩ Bùi Xuân Phái...

Với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, 35 năm qua, Báo Người Hà Nội từng bước trở thành một tờ báo văn nghệ hấp dẫn, mang đậm hơi thở đời sống văn học, nghệ thuật Hà Nội, là ấn phẩm quen thuộc trong làng báo Thủ đô và làng báo văn nghệ cả nước, được đông đảo bạn đọc đón nhận.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Báo Người Hà Nội trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. Báo đã bám sát hoạt động của thành phố; lan tỏa văn hóa Thăng Long - Hà Nội; tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, tích cực tham gia thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa qua các bài báo, cuộc thi viết, thi ảnh, hội thảo...

Bước sang chặng đường mới với việc chuyển đổi thành tạp chí theo Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025, đồng chí Lê Hồng Sơn cho rằng, sẽ có nhiều thách thức mới đặt ra với cán bộ, phóng viên Báo Người Hà Nội. Tuy nhiên, đồng chí bày tỏ tin tưởng, với sự nỗ lực, bền bỉ sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, đơn vị sẽ ngày càng phát triển theo đúng tôn chỉ, mục đích, xứng đáng là diễn đàn của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô.

Theo Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Người Hà Nội Vương Minh Huệ, hành trình 35 năm qua là nền tảng, điểm tựa vững chắc, nhưng cũng là thách thức đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo không ngừng của cán bộ, phóng viên đơn vị, để phát huy hơn nữa bề dày truyền thống, đưa Báo Người Hà Nội xứng tầm là tiếng nói của văn nghệ sĩ Thủ đô.

Nhân dịp này, Báo Người Hà Nội vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 4 cá nhân của báo được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.


Theo HNMO


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t