Tăng cường hợp tác giữa thủ đô Hà Nội và thủ đô Viêng Chăn (20:35 18/06/2020)


HNP - Chiều 18/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố chủ trì tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sengphet Houngboungnuang đến chào xã giao. Cùng tham dự buổi tiếp có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương; lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang


Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chúc mừng đồng chí Sengphet Houngboungnuang được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; đồng thời, tin tưởng Đại sứ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Việt Nam và Lào có mối quan hệ hữu nghị truyền thống; hòa chung mối quan hệ đó, thủ đô Hà Nội và thủ đô Viêng Chăn cũng như với một số địa phương của Lào, trong những năm qua, đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn Đại sứ sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương của Lào trong thời gian tới.
 
Thông tin đến Đại sứ Sengphet Houngboungnuang về một số đặc điểm, tình hình và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết Hà Nội đang triển khai mạnh các hoạt động sản xuất, kích cầu thương mại, tiêu dùng, nhất là những ngành không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như công nghệ thông tin, sản xuất trang thiết bị y tế... Thành phố cũng tập trung tháo gỡ khó khăn để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, trong đó, vào ngày 27/6 này, Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lớn, dự kiến, có khoảng 2.000 đại biểu tham dự. Bí thư Thành ủy trân trọng gửi lời mời Đại sứ Sengphet Houngboungnuang tham dự hội nghị này. Đây cũng là dịp để thúc đẩy hoạt động hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp Lào tại Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng chúc mừng những kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Lào cũng như những giải pháp hạn chế thiệt hại, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và công tác tổ chức đại hội đảng các cấp tại Lào. 
 
Các đại biểu tham dự buổi tiếp
 
Trân trọng cảm ơn Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang bày tỏ ấn tượng trước những kết quả mà Hà Nội đã đạt được, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Đại sứ Sengphet Houngboungnuang cũng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác của Việt Nam đối với Lào, cũng như giữa thủ đô Hà Nội với thủ đô Viêng Chăn, nhất là sự hỗ trợ kịp thời về tài chính, trang thiết bị, vật tư y tế và chuyên gia cho công tác chống dịch Covid-19 tại Lào vừa qua. Thông qua Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam về những hỗ trợ kịp thời trên.
 
Đại sứ Sengphet Houngboungnuang mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ sẽ nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Thành ủy Hà Nội để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 Đảng, Nhà nước và Nhân dân 2 nước, cũng như giữa thủ đô Hà Nội với thủ đô Viêng Chăn.
 
Ghi nhận những mong muốn của Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đại sứ quán hoạt động hiệu quả; đồng thời, làm hết sức mình để củng cố mối quan hệ đặc biệt giữa 2 Thủ đô, 2 đất nước. Thông qua Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi lời mời tới Bí thư, Đô trưởng Viêng Chăn sang tham dự các hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, được tổ chức trong tháng 10/2020.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t