Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp công dân định kỳ (13:58 16/06/2020)


HNP - Sáng 16/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP và các đại biểu HĐND TP tổ bầu cử số 2 - quận Hoàn Kiếm đã tiếp công dân định kỳ tại trụ sở HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp công dân tại quận Hoàn Kiếm


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã lắng nghe, tiếp nhận đơn kiến nghị, khiếu nại của 15 công dân quận Hoàn Kiếm và tiếp nhận 58 đơn, thư của các công dân.
 
Các ý kiến của công dân chủ yếu tập trung phản ánh về công tác trật tự xây dựng; các tranh chấp dân sự về nhà đất chưa được xử lý triệt để. Theo ý kiến của công dân, đây là những tồn tại, bức xúc chưa được giải quyết triệt để và đề nghị lãnh đạo TP xem xét, có giải pháp trong thời gian tới. 
 
Sau khi tiếp nhận đơn, trực tiếp trả lời công dân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành chức năng của thành phố kiểm tra, xác minh các vụ việc, báo cáo UBND TP; đồng thời, xem xét, giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền trên tinh thần công khai, minh bạch.
 
Đối với một số vụ việc có dấu hiệu kéo dài, phức tạp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu, các sở, ngành liên quan và UBND quận Hoàn Kiếm sớm giải quyết dứt điểm theo luật định. Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, các cơ quan chức năng xem xét thực hiện đúng trách nhiệm, thẩm quyền, giải quyết các kiến nghị của công dân đúng pháp luật, bảo đảm thấu tình, đạt lý, đúng tiến độ, thời gian.
 
Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, các đơn vị liên quan cũng đã tham gia trả lời các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, cũng như giải thích về trình tự, kết quả giải quyết các vụ việc. Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, tố cáo theo đúng quy định pháp luật.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t