Tạo cầu nối cho các tỉnh, thành đưa đặc sản đến với người tiêu dùng Thủ đô (15:39 30/05/2020)


HNP - Sáng 30/5, Sở Công thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng Siêu thị Big C Thăng Long, một thành viên của Tập đoàn Central Retail, khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020. Tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành tham gia tuần hàng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng


Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2020 là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020. Việc tổ chức tuần hàng nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch Covid-19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định…
 
Tuần hàng thu hút 17 tỉnh, thành phố tham dự như: Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên… với hơn 60 gian hàng giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, tiêu biểu như vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản địa phương,...
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng
 
Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết: Tuần hàng mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời, giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19, các mặt hàng nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Tuần hàng cũng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp kèm khuyến mãi hấp dẫn.

Đối với các doanh nghiệp, HTX, thông qua tuần hàng, sẽ có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Big C và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng, qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của Big C và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
 
Lãnh đạo TP Hà Nội và các tỉnh, thành chứng kiến lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa BigC và các doanh nghiệp, HTX
 
Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết, trong thời gian diễn ra tuần hàng trái cây, nông sản, Sở còn hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa sang thị trường nước ngoài thông qua một số siêu thị quốc tế như: Central Group, Aeon, Lotte... Đồng thời, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội với các địa phương cũng như kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội với nhau.
 
 
Về phía siêu thị BigC, theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương, điểm mới của Tuần lễ trái cây và nông sản các tỉnh tại Hà Nội là sẽ tạo đầu ra ổn định cho các HTX, các Doanh nghiệp. Thông qua chương trình, BigC sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị GO/Big C. Về phía các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia chương trình này, họ sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với các các đơn vị phân phối của Tập đoàn Central Retail gồm: GO, Big C và LanChi Mart.
 
Nông sản của các địa phương
 
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 30/5/2020 đến 03/6/2020, tại siêu thị BigC Thăng Long, Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t