Xã Cần Kiệm cần phát triển kinh tế gắn với xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới (15:02 13/05/2020)


HNP - Sáng 13/5, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã làm việc với Đảng ủy xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất) về kết quả các mặt công tác 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2020. Cùng tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cần Kiệm Đặng Văn Võ cho biết: xã Cần Kiệm có 2.547 hộ dân với 10.082 nhân khẩu, phân bổ ở 6 thôn dân cư. Đảng bộ xã có 12 chi bộ với 255 đảng viên, trong đó, 06 chi bộ nông thôn, 05 chi bộ hành chính sự nghiệp và 01 chi bộ hợp tác xã. Trên địa bàn xã có 05 di tích lịch sử văn hóa, trong đó, có 02 di tích lịch sử cấp Quốc gia là Nhà lưu niệm Bác Hồ và Đình Yên Lạc.
 
Về tình hình sản xuất vụ Xuân, đến nay, toàn xã đã gieo trồng được 284ha diện tích cây vụ Xuân. Trong đó, diện tích lúa Xuân 261/264ha, đạt 98% kế hoạch, còn lại 3ha nằm ở các làng ven trại khó canh tác nhân dân chuyển sang trồng cây màu. Diện tích cây màu vụ Xuân 61,8/68 ha, đạt 90,5% kế hoạch.
 
Xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh. Các chính sách xã hội được quan tâm, trong dịp Tết Nguyên đán đã tặng hơn 1.000 suất quà với tổng số tiền trên 500 triệu đồng đến các đối tượng chính sách. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo…
 
Đáng chú ý, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được xã chỉ đạo quyết liệt, không có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng. Với tinh thần chung tay phòng chống dịch, Ban chỉ đạo của xã đã vận động được hiện vật và tiền mặt lên đến gần 300 triệu đồng. Ban chỉ đạo quỹ phòng chống Covid-19 phối hợp với MTTQ xã tặng 3.172 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau lâu ngày, tàn tật và nhân dân trên địa bàn xã.
 
Về công tác chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp, đến nay, đã có 12/12 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã tổ chức Đại hội chi bộ thành công tốt đẹp, đảm bảo thời gian, tiến độ hoàn thành 100% kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII đến nay cơ bản đã chuẩn bị xong, dự kiến sẽ khai mạc đúng vào ngày Kỷ niệm 130 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2020.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng quà động viên đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cần Kiệm
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận và biểu dương Đảng bộ xã Cần Kiệm trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị thời gian qua; đặc biệt, đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và thành phố về phòng chống dịch Covid-19. Đồng tình với các nhiệm vụ chính trị mà xã đã đề ra trong thời gian tới, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp; khơi dậy truyền thống quê hương anh hùng trong các tầng lớp nhân dân để cùng ra sức thi đua đạt nhiều thành tích chào mừng đại hội lần thứ XIII Đảng bộ xã.
 
Phó Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Đảng bộ xã ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội cần có kế hoạch bắt tay ngay vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tiếp tục giữ vững các tiêu chí về nông thôn mới; phấn đấu ở mức cao nhất các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội trong năm 2020 để chung tay cùng thành phố hoàn thiện mục tiêu kép. Song song với phát triển kinh tế, xã cũng cần lưu ý tới xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới, xây dựng hài hòa mối quan hệ làng xóm, giữ gìn nếp sống văn minh và các truyền thống văn hóa, truyền thống anh hùng của địa phương…

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t