Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm (18:13 06/05/2020)


HNP - Chiều 6/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Vương Đình Huệ cùng các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 5, đã tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV. Tham gia buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Bùi Huyền Mai.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Bắc Từ Liêm


Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV và báo cáo trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan Trung ương, Thành phố, cử tri Vũ Đức Diện (phường Xuân Đỉnh) đánh giá cao nội dung, chương trình kỳ họp. Cử tri bày tỏ, sau thành công của công tác phòng, chống dịch Covid-19, Nhân dân rất vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào những giải pháp phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước; đồng thời, cũng bức xúc trước hành vi trục lợi trong dịch bệnh.
 
Về việc thu hồi đất, cử tri Vũ Đức Diện kiến nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu, điều chỉnh cơ chế, chính sách hỗ trợ GPMB phục vụ các dự án để đảm bảo quyền lợi cho người bị thu hồi đất, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. Liên quan đến các dự án chậm tiến độ, nhất là dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ kiểm tra, giám sát, chỉ rõ những vi phạm để khắc phục triệt để, hạn chế thất thoát, lãng phí. Cử tri Dương Văn Huân (Phường Cổ Nhuế 2) bày tỏ mong muốn Thành phố sẽ sớm xử lý nghiêm, dứt điểm những vi phạm tại dự án 8B Lê Trực, đồng thời, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm, làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dân và gây bức xúc xã hội.
 
Liên quan đến những vấn đề trên địa bàn, cử tri Nguyễn Tiến Dũng (phường Cổ Nhuế) tiếp tục kiến nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan khẩn trương bàn giao Tòa nhà A14, tập thể Học viện Quốc phòng thuộc tổ dân phố Hoàng 1, phường Cổ Nhuế đã đưa vào sử dụng 13 năm nhưng chưa bàn giao cho chính quyền địa phương, do vậy, người dân không được cấp “Sổ đỏ”, không được cấp sổ hộ khẩu. Đồng thời, thanh tra toàn diện việc xây dựng, sử dụng, bàn giao tòa nhà này; chuyển cơ quan chức năng điều tra, làm rõ việc không còn hồ sơ của tòa nhà...
 
Cử tri quận Bắc Từ Liêm phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội
 
Cử tri Đinh Duy Hòa (phường Tây Tựu) nêu tình trạng sông Pheo bắt đầu từ Đan Phượng chảy qua Hoài Đức đến Bắc Từ Liêm, cứ đến mùa mưa là cánh đồng trên khu vực phường Tây Tựu bị ngập, trong khi nước sông ô nhiễm nặng, không thể sử dụng để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cử tri đề nghị Chính phủ, Thành phố kiểm tra để xử lý. Một số ý kiến khác đề nghị Chính phủ, Thành phố quan tâm, sớm cải tạo những khu tập thể cũ xây dựng từ những năm 1970 để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân; kiểm tra, xử lý để thu hồi những dự án chậm triển khai trên địa bàn quận.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn những đánh giá của cử tri quận Bắc Từ Liêm đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đang triển khai. Những kết quả trong công tác phòng, chống dịch không chỉ được Nhân dân cả nước ghi nhận, mà còn được quốc tế đánh giá cao. “Thành công này có được là nhờ sự chung sức, đồng lòng, sự chia sẻ và ủng hộ của Nhân dân”, Bí thư Thành ủy nói và cảm ơn cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị, Nhân dân quận Bắc Từ Liêm.
 
Thống nhất với những kiến nghị của cử tri về công tác phòng, chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy chia sẻ, tinh thần chỉ đạo chung là không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Cùng với xử lý nghiêm những đại án tham nhũng thì Trung ương cũng chỉ đạo phải tập trung phòng, chống tham nhũng vặt. Chia sẻ với những băn khoăn, lo lắng của cử tri về tình hình biển Đông, Bí thư Thành ủy cho rằng, Đảng, Nhà nước ta luôn kiên quyết, kiên trì, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Đấu tranh, bảo vệ chủ quyền bằng những biện pháp hòa bình theo luật pháp quốc tế, đồng thời, khéo léo giữ được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. 
 
Thông tin đến cử tri về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, thành phố Hà Nội là đơn vị thụ hưởng, xong Thành phố cũng xác định rõ trách nhiệm của mình, đã phối hợp với các cơ quan liên quan để thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân... Mới đây, Thường trực Thành ủy đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT và một số bộ, ngành liên quan. Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy và Bộ trưởng Bộ GTVT ký thông báo liên tịch; thành lập tổ công tác chung để giải quyết căn cơ những vướng mắc. Mục tiêu là đến khoảng tháng 9 năm nay sẽ đưa dự án vào khai thác.
 
Về dự án 8B Lê Trực, Bí thư Thành ủy cho biết Thường trực Thành ủy đã có kết luận giao Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố thực hiện nghiêm theo Thông báo của Chính phủ. Trong quá trình xử lý phải đảm bảo các yêu cầu: Xử lý nghiêm sai phạm về quản lý xây dựng; đảm bảo an toàn cho công trình và an toàn trong quá trình tháo dỡ; đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan. Đến nay, trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách đã họp và giao giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan. Thành ủy cũng yêu cầu việc xử lý sai phạm ở đây phải kiên quyết, thận trọng nhưng phải khẩn trương và đúng pháp luật. Bí thư Thành ủy mong muốn đoàn đại biểu Quốc hội và cử tri giám sát, tạo đồng thuận trong quá trình xử lý sai phạm tại dự án này.
 
Tiếp thu toàn bộ những kiến nghị, kiến nghị của cử tri quận Bắc Từ Liêm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Vương Đình Huệ khẳng định sẽ chuyển những ý kiến này đến các cơ quan chức năng của Trung ương và Thành phố để xem xét, sớm giải quyết.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t