Hà Nội: Trên 1,4 triệu người được hỗ trợ do tác động của đại dịch Covid-19 (12:18 28/04/2020)


HNP - Chiều 27/4, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai và hướng dẫn công tác giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội


Chủ trì tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung; Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh.
 
Dự và chủ trì tại điểm cầu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH đã quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn 8 nội dung giám sát đối với việc thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, để chủ động, sớm triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Hà Nội đã tiến hành thống kê sơ bộ những đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Bước đầu, xác định trên 1,4 triệu người với tổng kinh phí hỗ trợ là 3.528 tỷ đồng. Riêng đối với các nhóm đối tượng là người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo do đã có danh sách nên Thành phố sẽ triển khai hỗ trợ ngay, xong trước 30/4/2020.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng, để chính sách hỗ trợ của Chính phủ kịp thời đến đúng đối tượng thì MTTQ, ngành LĐ-TB&XH, các sở, ngành, chính quyền các cấp phải “Phối hợp chặt chẽ - Tuyên truyền rộng rãi - Phân công cụ thể - Hướng dẫn rõ ràng - Triển khai bài bản - Kết quả công khai”.
 
Lưu ý vai trò giám sát của Nhân dân là rất quan trọng, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị trong quá trình triển khai chính sách hỗ trợ phải phát huy dân chủ để người dân phản ánh, kiến nghị. Muốn vậy, MTTQ cần cung cấp số điện thoại, địa chỉ email từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện, xã, để Nhân dân trực tiếp phản ánh.
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị MTTQ các tỉnh, thành phố, phối hợp chặt chẽ với ngành LĐ-TB&XH, các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội phải chặt chẽ, chính xác ngay từ đầu trong việc xác định đối tượng được thụ hưởng chính sách; danh sách tổng hợp phải rõ ràng từ tên tuổi, địa chỉ đến mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ. Cùng với đó, công khai mức hỗ trợ và đối tượng hỗ trợ qua các phương tiện thông tin đại chúng, như: Đài truyền thanh, phát thanh, truyền hình, báo chí; niêm yết danh sách tại các địa điểm thuận lợi để nhân dân theo dõi, giám sát...

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t