Tiếp tục vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (18:06 26/03/2020)


HNP - Chiều 26/3, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở Thành phố tổ chức hội nghị giao ban để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2020. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận hội nghị


Sau khi nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở Thành phố đã chủ động, bám sát chương trình công tác của Trung ương và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thành phố; thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với công khai, minh bạch, công bằng, nhất là trong việc chăm lo tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động...
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp từ Thành phố đến cơ sở đã tăng cường nắm bắt tình hình của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; phát huy dân chủ, tập hợp trí tuệ của toàn dân tham gia thảo luận, đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Cùng với đó, các cấp, các ngành đã chú trọng, phát huy dân chủ trong thực hiện kiện toàn, sắp xếp đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn; thôn, tổ dân phố. Đến nay, toàn Thành phố đã sắp xếp 10 xã, phường còn 05 xã, phường (giảm 05 xã, phường); sắp xếp 7.968 thôn, tổ dân phố còn 5.260 thôn, tổ dân phố (giảm 2,708 thôn, tổ dân phố).
 
Đặc biệt, hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở đã triển khai nhất quán các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát huy dân chủ, huy động được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tạo sự tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân, nhất là phát huy tốt vai trò của hệ thống chính trị tại các khu dân cư, thôn, tổ dân phố, khu chung cư...
 
Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm quý II/2020, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, gắn với học tập, triển khai chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chủ đề công tác năm của Thành phố là “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, tổ chức thành công đại hội đảng các cấp”.
 
Trong đó, phải thường xuyên nắm bắt, phân tích, dự báo diễn biến tình hình của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước, trong và sau Đại hội; tích cực tham gia đóng góp xây dựng văn kiện đại hội đảng các cấp. Đặc biệt, quan tâm việc tiếp dân, đối thoại, hòa giải và giải quyết đơn kịp thời, dứt điểm ngay từ cấp cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, gắn với thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị số 15-CT/TU của Thành ủy.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị phải phát huy tốt vai trò của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động, giáo dục, tổ chức cho đoàn viên, hội viên thực hiện QCDC ở cơ sở; phối hợp thực hiện việc giám sát, phản biện xã hội, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền.
 
Đặc biệt, trong giai đoạn này, Ban Dân vận Thành ủy với vai trò là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo cần tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố, các quận, huyện, thị ủy, các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy tăng cường nắm tình hình Nhân dân; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ khai báo y tế; tuyên truyền xây dựng cụm dân cư an toàn trong phòng, chống dịch bệnh...
 
Đồng thời, chủ động phối hợp, nắm chắc tình hình diễn biến của dịch bệnh, danh sách các trường hợp nghi nhiễm và tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19, nhất là các du học sinh từ nước ngoài trở về Việt Nam, các hành khách đi trên các chuyến bay đã được Bộ Y tế xác định có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Phát huy vai trò của tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các tổ chức đoàn thể ở các thôn, tổ dân phố trong việc phối hợp, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t