Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Thanh Oai (19:22 19/03/2020)


HNP - Chiều 19/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng Đoàn kiểm tra số 5 của Thành ủy, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Đồng chí Ngô Văn Quý kết luận tại buổi kiểm tra


Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý ghi nhận công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Oai trong thời gian qua, trong đó, huyện đã triển khai phòng, chống dịch đồng bộ, quyết liệt…từ huyện đến các cấp cơ sở và đã chủ động xây dựng các phương án với 4 mức độ trung đông người… Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cũng ghi nhận huyện đã rà soát, phân loại các đối tượng; vận động tuyên truyền nhân dân cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế; sự chủ động trong chuẩn bị khu cách ly cũng như công tác vệ sinh môi trường được duy trì đều dặn. Huyện đã quyết liệt trong kiểm tra tại các chợ, khu tập trung đông người; Hạn chế các sự kiện lễ hội lớn hoặc dừng triển khai thực hiện… Phó Chủ tịch thành phố Ngô Văn Quý lưu ý, đối với các xã trên địa bàn huyện có hoạt động tôn giáo cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hạn chế các hoạt động, nghi thức tôn giáo…
 
Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Oai, tính đến ngày 19/3, huyện Thanh Oai chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Huyện đã tổ chức cách ly, theo dõi tổng số 101 đối tượng, trong đó, 09 trường hợp F1 có kết quả âm tính còn theo dõi tại bệnh viện, 13 trường hợp về từ vùng dịch cách ly theo dõi tại nhà, 02 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 31 người nước ngoài lưu trú tại 7/21 xã, thị trấn. Ngoài ra, còn 12 người thuộc quốc tịch Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Trung Quốc, Hungari, Pháp làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, không thường trú tại địa phương. Cùng với rà soát người nước ngoài, huyện cũng đã rà soát người địa phương trở về từ các nước khác chưa qua 14 ngày đối với 13 trường hợp. Các trường hợp này đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm với 13/13 trường hợp, hiện chưa có kết quả. BCĐ các xã đã khuyến cáo các trường hợp chủ động thực hiện các biện pháp theo dõi y tế tại nhà theo quy định.
 
Để chuẩn bị cho công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai đã chuẩn bị 1 khu cách ly với 30 giường bệnh; Phòng khám đa khoa khu vực Dân Hòa 10 giường bệnh; tại 21 trạm y tế các xã, thị trấn bố trí khu vực chờ, khu vực phòng khám riêng biệt. Đồng thời, xây dựng khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Simco Sông Đà với quy mô 300 giường, sẵn sàng tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp khi cần thiết.
 
* Trước đó, đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Bích Hòa (huyện Thanh Oai). Theo Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thành Nam, UBND xã đã tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đối với 20 trường hợp đến từ nước ngoài và từ vùng dịch tại các tỉnh trên cả nước. Hiện, đã có 18 trường hợp hết cách ly, còn 02 trường hợp đang tiếp tục theo dõi.
 
Để tăng cường công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã đến gặp các linh mục chính xứ, các nhà sư trụ trì các chùa trên địa bàn xã tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh và đề nghị các chức sắc tôn giáo hạn chế việc tập trung đông người, hạn chế tổ chức các nghi thức tôn giáo trong mùa dịch. UBND xã Bích Hòa cũng đã gửi công văn đến các thôn về việc không tổ chức lễ hội, không mở cửa các di tích, không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí để bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t