Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Sơn Tây, Ba Vì (12:38 19/03/2020)


HNP - Sáng 19/3, đoàn công tác số 3 của Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP và Trưởng các Ban HĐND TP, lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại thị xã Sơn Tây


Giám sát chặt chẽ

Tại huyện Ba Vì, báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Công Tiến cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Ba Vì đã kịp thời thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện, ban hành 26 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong huyện. Qua nắm bắt dư luận, mặc dù 7 xã miền núi đông người dân tộc sinh sống, nhưng nhận thức về dịch Covid-19 rất tốt, việc tổ chức đám cưới, đám giỗ gọn nhẹ. Đến nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19; chỉ còn một trường hợp cách ly tại nhà và 86 người theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tại thị xã Sơn Tây, theo báo cáo của Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Khánh, hệ thống chính trị của thị xã đã vào cuộc, ban hành 106 văn bản chỉ đạo, điều hành, đồng thời giảm, hoãn 89 cuộc họp, hội nghị để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Thị ủy yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng buông lỏng, lơ là trong công tác này. Với các khu du lịch trên địa bàn, nơi khách du lịch quốc tế thường xuyên đến thăm quan, thị xã đã triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tình hình du khách đi, đến. Đáng chú ý, ngành Giáo dục và Đào tạo của thị xã đã vào cuộc quyết liệt, yêu cầu đến từng giáo viên chủ nhiệm nắm chắc tình hình, hướng dẫn công tác dạy học cho học sinh trong thời gian nghỉ để đảm bảo kiến thức. Đến nay, trên địa bàn thị xã chưa có trường hợp mắc Covid-19 và không có trường hợp F1, có 05 trường hợp F2, 162 trường hợp F3. Các trường hợp này đều đang thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định và được giám sát, tư vấn thường xuyên.

Không chủ quan trong mọi thời điểm

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây đã nhận thức rõ tình hình dịch bệnh, chủ động triển khai các giải pháp, phương án trong phòng chống dịch bệnh. Nhấn mạnh mặc dù đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây chưa có trường hợp dương tính với Covid-19, nhưng Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu hai địa phương không chủ quan mà phải tiếp tục tăng cường rà soát, nắm chắc tình hình và lên phương án cụ thể, chủ động trong mọi tình huống. Cấp ủy tiếp tục vào cuộc quyết liệt, đặc biệt phải huy động được sức mạnh của nhân dân và các hội, đoàn thể.

Trong đó, cần tăng cường quán triệt trong cấp ủy và chính quyền về tình hình cấp thiết của dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, rà soát lại toàn bộ các kế hoạch, phương án đã lập để bổ sung những giải pháp, biện pháp mới cho phù hợp với tình hình dịch bệnh của giai đoạn hiện nay. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các hội, đoàn thể. Kết hợp với tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những cán bộ, người đứng đầu không quan tâm hoặc lơ là với công tác phòng chống dịch.

Đồng thời, phải nắm bắt chắc di biến động của dân cư trên địa bàn, quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly tại gia đình. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhưng phải đa dạng nhiều hình thức để phù hợp với nhiều đối tượng, phối hợp với các chủ sử dụng lao động trên địa bàn để tuyên truyền cho công nhân lao động. Đồng thời lưu ý đến phương án hậu cần trong trường hợp phải cách ly diện rộng, có kế hoạch về nguồn lực tài chính và đặc biệt lưu ý các phương tiện bảo hộ cho những người thực hiện nhiệm vụ như ngành Y tế, Công an, Quân sự,…

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu chỉ đạo tại huyện Ba Vì

Đối với huyện Ba Vì, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu huyện phải có biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương như có những khu vực xa trung tâm, miền núi, có đồng bào dân tộc sinh sống, trên địa bàn có nhiều khu du lịch, nhiều người dân đi sinh sống, làm việc tại các vùng có dịch trở về địa phương, phân công cụ thể nhiệm vụ của từng ngành, đơn vị. Cấp ủy, chính quyền phải nhận thức rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay, hiểu rõ về cơ chế của dịch bệnh để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân, cũng như có phương án, giải pháp phù hợp với tình hình.

Đối với thị xã Sơn Tây, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu thị xã rà soát lại ngay các phương án, trong đó, chú trọng đối với các tour du lịch đến Làng cổ Đường Lâm, đền Và,… Đánh giá thị xã đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP yêu cầu lãnh đạo thị xã tiếp tục thường xuyên nắm bắt tư tưởng nhân dân, giải quyết kịp thời các kiến nghị của người dân. Đồng thời, lãnh đạo thị xã nghiên cứu, bổ sung các nhiệm vụ mới, chẳng hạn như thực hiện diễn tập công tác phòng, chống dịch bệnh trên diện rộng.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng lưu ý huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây tập trung công tác phòng chống dịch nhưng vẫn phải chú trọng công tác sản xuất, lên các phương án sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội trong trường hợp dịch kéo dài. Cùng với đó, trong thời điểm đang chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu Đảng bộ huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thành công đại hội, không vì dịch bệnh mà làm ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng đại hội.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t