Tổ chức trọng thể lễ tang 03 đồng chí Công an nhân dân hy sinh tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (12:51 16/01/2020)


HNP - Sáng 16/01, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức trọng thể lễ tang 03 liệt sĩ: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy và Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân hy sinh tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ vào viếng 3 liệt sĩ


Trước khi lễ viếng bắt đầu, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất và Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân gia đình các liệt sĩ.
 
Bắt đầu lễ viếng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ vào viếng 3 liệt sĩ. Trong sổ tang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc xúc động viết: “Vô cùng thương tiếc các đồng chí: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy, Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, là những cán bộ sĩ quan Công an nhân dân dũng cảm hy sinh thân mình để bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn cho xã hội và đất nước. Các đồng chí là những tấm gương sáng cho cán bộ lực lượng vũ trang học tập. Tôi yêu cầu Bộ Công an phát động phong trào học tập, noi gương để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong tình hình mới, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, an toàn cho đất nước. Đồng thời, Bộ và các đơn vị có liên quan phối hợp địa phương làm tốt chính sách cho các đồng chí đã hy sinh. Xin chia sẻ nỗi mất mát này đến gia đình các đồng chí đã hy sinh”.
 
Ngay sau đó, các đoàn đại biểu của Bộ Công an, do Đại tướng Tô Lâm dẫn đầu; đoàn đại biểu Ban Dân vận Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, do các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình dẫn đầu, đã vào viếng.
 
Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vào viếng 03 liệt sĩ
 
Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu, đã vào viếng 03 liệt sĩ và chia buồn với gia quyến.
 
Ghi sổ tang, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung xúc động viết: "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô vô cùng tiếc thương về sự hy sinh anh dũng của các đồng chí. Các đồng chí đã quên mình vì sự bình yên của Thủ đô. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô mãi mãi khắc ghi công lao của các đồng chí. Sự hy sinh của các đồng chí đã tô thắm thêm truyền thống của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Công an Thủ đô nói riêng, đã luôn sẵn sàng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự bình yên của Thủ đô.
 
Chúng tôi xin được gửi lời thăm hỏi, lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an; Đảng ủy, Ban giám đốc Công an thành phố; toàn thể tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sĩ, công nhân viên của lực lượng CAND; Trực tiếp là đơn vị nơi các đồng chí công tác, cùng toàn thể gia quyến các đồng chí, trước nỗi đau thương mất mát vô cùng to lớn này”, đồng chí Nguyễn Đức Chung viết.
 
Trong buổi sáng 16/01, đã có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, các bộ, ngành Trung ương và địa phương, nhân dân đã đến Nhà tang lễ quốc gia để viếng, tiễn đưa 03 liệt sĩ.

Lê Hải - Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t