Đầu tư đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo bằng vốn ODA (11:34 04/12/2019)


HNP - Sáng 4-12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 cấp TP; đưa dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của Chính quyền địa phương (sử dụng vốn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài).

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền đọc tờ trình tại kỳ họp


Dự án xây dựng tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là công trình có tính chất quan trọng trong mạng lưới đường sắt đô thị của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, góp phần kết nối các khu vực đô thị, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn. Dự án đã được HĐND TP đưa vào danh mục công trình trọng điểm của TP giai đoạn 2016 - 2020.

Hiện, dự án đang trong quá trình thực hiện các thủ tục để phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi. Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án dự kiến điều chỉnh là 35.679 tỷ đồng, làm tăng mức vốn mà TP phải vay lại của Chính phủ cũng như tăng phần vốn đối ứng mà ngân sách TP phải đảm bảo.

Trong điều kiện cân đối các nguồn lực của TP hiện nay, việc sử dụng nguồn vốn ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài cho Dự án không vượt quá hạn mức vay nợ của TP. Khả năng cân đối ngân sách TP để đáp ứng nhu cầu vốn đổi ứng cho Dự án phù hợp với dự kiến Kế hoạch tài chính trung hạn của TP giai đoạn 2021 -2025.

HĐND TP Hà Nội đã thống nhất thông qua Nghị quyết về Cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 cấp TP; đưa dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của Chính quyền địa phương với 100% đại biểu có mặt đồng thuận, chiếm 93,07% tổng số đại biểu.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t