Lãnh đạo Thành ủy tiếp đoàn đại biểu Đảng phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominicana (19:53 03/12/2019)


HNP - Chiều 3-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU) do đồng chí Miguel Mejia, Tổng Bí thư MIU, Bộ trưởng Chính sách Hội nhập khu vực Cộng hòa Dominicana làm Trưởng đoàn, đang thăm và làm việc tại Hà Nội. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.

Quang cảnh buổi tiếp


Tại buổi tiếp, đồng chí Miguel Mejia gửi lời cảm ơn chân thành tới Thành ủy Hà Nội vì đã đặt tượng Giáo sư Juan Bosch, Nhà văn, Nhà tư tưởng, Lãnh tụ trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở châu Mỹ La tinh và là Tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Dominicana, tại Công viên Hòa Bình. Đồng chí Miguel Mejia chia sẻ, Dominicana cũng rất vinh dự khi xây dựng tượng đài và công viên Hồ Chí Minh, tại Thủ đô Santo Domingo. Địa danh này đã trở thành một điểm đến của bất cứ đoàn Việt Nam nào khi tới Dominicana. Nhân dịp này, đồng chí Miguel Mejia mong muốn thiết lập một sự hợp tác kết nghĩa giữa thủ đô Hà Nội và một thành phố của Cộng hòa Dominicana, đồng thời, trân trọng gửi lời mời tới đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tới thăm Dominicana vào năm tới. 
 
Thay mặt Đảng bộ thành phố và Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ vui mừng đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng MIU. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng MIU có quan hệ tốt đẹp từ lâu. Việt Nam luôn ghi nhận và biết ơn những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ của Đảng MIU nói chung và của đồng chí Miguel Mejia nói riêng dành cho Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, tháng 1-2010, đảng MIU đã tổ chức Lễ vinh danh, đặt tên Đảng bộ thủ đô Santo Domingo mang tên Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trên cơ sở sáng kiến của đồng chí Miguel Mejia, ngày 24-3-2013, Lễ khánh thành tượng đài và công viên Hồ Chí Minh, tại thành phố Santo Domingo đã được tổ chức trọng thể. 
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội tiếp đoàn đại biểu Đảng phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominicana
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, trong thời gian qua, quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp trên tất cả các kênh, các lĩnh vực, mối quan hệ giữa hai Đảng ngày càng bền chặt. Việt Nam luôn khẳng định lập trường nhất quán trước sau như một của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trong việc không ngừng củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng MIU, cũng như với nhân dân Dominicana. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam mong muốn hai Đảng tiếp tục duy trì quan hệ trao đổi đoàn, trao đổi thông tin, tài liệu và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn, hội thảo quốc tế và khu vực. 
 
Nhất trí với ý kiến của đồng chí Miguel Mejía về việc hợp tác kết nghĩa giữa thủ đô Hà Nội và một thành phố của Dominicana, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh Hà Nội có rất nhiều tiềm năng hợp tác với các địa phương của Dominicana trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch…Và sự hợp tác này sẽ góp phần tăng cường quan hệ giữa hai thành phố, hai đảng cũng như hai nước.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cảm ơn lời mời thăm chính thức Dominicana của Tổng Bí thư MIU Miguel Mejia và vui vẻ nhận lời. 

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t