Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Pháp tại Việt Nam (15:03 26/11/2019)


HNP - Sáng 26-11, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam và trao đổi một số dự án hợp tác giữa hai bên.


Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi những nội dung: Dự án đường sắt đô thị, Cải tạo cầu Long Biên, Dự án mở rộng sân bay Nội Bài; Dự án chợ đầu mối Rungis tại Hà Nội; Dự án hợp tác kỹ thuật về Thành phố bền vững giữa AFD và Hà Nội cùng những vấn đề về xử lý nước thải, ô nhiễm không khí…

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác giữa Pháp và Hà Nội ngày càng phát triển. Chia sẻ về một số dự án hợp tác giữa Pháp và Hà Nội, ngài Đại sứ đề nghị Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến metro 3- đoạn Nhổn-Ga Hà Nội) cần khai thác sớm phần trên không với 8 nhà ga vào năm 2021, đồng thời, phải có đơn vị khai thác, hệ thống vé khi đưa vào vận hành. Ngoài 12 ga đã có từ dự án ban đầu, nếu Hà Nội muốn mở rộng tuyến metro số 3 thì bên Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) sẽ hỗ trợ Hà Nội mở rộng tuyến này.

Đối với Dự án cải tạo cầu Long Biên, ngài Đại sứ cho biết, đây là dự án mang tính cấp bách và mang tính biểu trưng rất cao, do đó, phía Pháp mong muốn được lắng nghe và tham gia tích cực vào cải tạo dự án này. Tuy nhiên, ngài Đại sứ cho rằng việc cải tạo cũng cần tính đến triển vọng phát triển trong tương lai. Ngài Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán Pháp cam kết ủng hộ sự hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác Pháp để thực hiện các dự án trong thời gian sớm nhất.

Chúc mừng tân Đại sứ đã được Nhà nước Pháp bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương của Việt Nam có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với thành phố Ile-de-France và Toulouse của Pháp với nhiều dự án hợp tác về văn hóa, kinh tế…

Nhất trí cao với những nội dung ngài Đại sứ chia sẻ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, về tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, Thành phố sẽ cố gắng hoàn thành và đưa vào vận hành đoạn trên cao vào năm 2020; Đồng thời, khẳng định, việc đưa vào vận hành những ga tàu trên cao là điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội. Hiện nay, Thành phố đã giao cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm việc với các nhà thầu để đẩy nhanh các gói thầu, đẩy nhanh tiến độ bàn giao đoàn tàu đầu tiên để đưa vào vận hành thử trước 2 tháng. Về đoạn tuyến từ Ga Hà Nội-Hoàng Mai, Thành phố đã đưa ra lộ trình cụ thể, từ nay đến tháng 5-2020, sẽ trình dự án này ra Quốc hội.

Về Dự án cải tạo cầu Long Biên, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố sẽ đưa dự án này vào danh mục đầu tư giai đoạn 2021-2025. Qua đó, mong muốn AFD sẽ nghiên cứu tiền khả thi và khả thi cho dự án, sau đó sẽ triển khai.

Ngoài những vấn đề trao đổi trên, Chủ tịch UBND Thành phố Nội Nguyễn Đức Chung cũng đề xuất thêm một số nội dung hợp tác cần thúc đẩy mạnh trong thời gian tới như: Việc triển khai hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo; Dự án nghiên cứu xây dựng chợ đầu mối mà Hà Nội hợp tác với Rungis, Pháp; việc Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị hợp tác phi tập trung vào năm 2021…


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t