Tăng cường hợp tác giữa thủ đô Hà Nội và tỉnh Ibaraki, Nhật Bản (11:08 21/11/2019)


HNP - Sáng 21-11, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, đã tiếp Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki (Nhật Bản), do bà Yachie Yamaguchi, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn, nhân dịp sang thăm và làm việc tại Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tiếp đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam tỉnh Ibaraki


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của Đoàn, đồng thời, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội trân trọng cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của tỉnh Ibaraki với thành phố Hà Nội trong những năm qua. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ của Nhật Bản đối với công cuộc đổi mới, phát triển của đất nước Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng; khẳng định trong những kết quả đó có sự đóng góp tích cực của Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki cũng như Hội hữu nghị của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, trong những năm qua, Thủ đô Hà Nội và thủ đô Tokyo, tỉnh Ibaraki cũng như một số địa phương của Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, nhất là trên các lĩnh vực thu hút đầu tư; chia sẻ kinh nghiệm trong bảo tồn, tôn tạo di sản văn hóa; hợp tác phát triển du lịch, giao lưu, tổ chức các hoạt động văn hóa... Đặc biệt, Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản được tổ chức thường niên tại thủ đô Hà Nội đã trở thành sự kiện văn hóa thu hút sự tham gia đông đảo của người dân cũng như du khách trong và ngoài nước.
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, Ibaraki là tỉnh có nền nông nghiệp phát triển thứ 2 của Nhật Bản, do vậy, Hà Nội mong muốn tỉnh Ibaraki hỗ trợ, hợp tác với Hà Nội trên lĩnh vực này; cùng với đó là các hoạt động hợp tác trong giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực... Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tin tưởng, mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc của Đoàn, đặc biệt là chuyến thăm của ngài Thị trưởng tỉnh Ibaraki tới Hà Nội trong thời gian tới, sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa 2 địa phương, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa 2 đất nước.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t