Khai mạc "Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội" năm 2019 (18:29 16/11/2019)


HNP - Sáng 16-11, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc "Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội" năm 2019. Đây là sự kiện do UBND thành phố Hà Nội và Chính quyền tỉnh Kanagawa, Nhật Bản phối hợp tổ chức. Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Về phía Nhật Bản có ngài Yuji Kuroiwa, Thống đốc tỉnh Kanagawa; ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. 

Các đại biểu dự Lễ hội Kanagawa


"Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội" năm 2019 là sự kiện tiếp nối thành công của lễ hội năm trước, thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, là cầu nối giúp người dân Nhật Bản nói chung, người dân tỉnh Kanagawa nói riêng gần gũi hơn với văn hóa, con người Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thường niên theo sáng kiến của Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại đầu tư giữa 2 bên.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Việt Nam và Nhật Bản là 2 quốc gia giàu truyền thống lịch sử và chia sẻ nhiều nét tương đồng, gần gũi về văn hóa, đạo đức, lối sống. Vượt qua sự cách trở về địa lý, 2 nước đã bắt đầu xây dựng quan hệ giao thương từ rất sớm trong lịch sử, đặt những nền móng đầu tiên cho quan hệ hữu nghị lâu dài giữa 2dân tộc. Hiện nay, quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đang được triển khai trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị - kinh tế đến văn hóa - xã hội, ở các cấp từ Trung ương đến địa phương, trở thành một hình mẫu cho quan hệ hợp tác tin cậy, cùng có lợi giữa 2 nước. Tình hữu nghị Việt - Nhật ngày càng được thắt chặt và người dân Nhật Bản đã thực sự trở thành những người bạn lớn của nhân dân Việt Nam. Thành phố Hà Nội tự hào đã và đang có những đóng góp tích cực, đặc biệt thông qua việc thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Nhật Bản, trong đó, có tỉnh Kanagawa. 
 
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tin tưởng rằng "Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội" năm 2019 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vun đắp thêm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
 
"Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội" năm 2019 diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong 2 ngày, 16 và 17-11. Ngoài sân khấu chính với sự xuất hiện đặc biệt của nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản, Lễ hội còn có các gian hàng du lịch giới thiệu những thông tin về các điểm tham quan hấp dẫn của Kanagawa như ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng của Nhật Bản, vùng đất suối khoáng nóng Hakone hay lâu đài Odawara nơi có các Ninja đang ẩn náu… Đặc biệt, tại không gian Photospot Kanagawa bạn có thể trải nghiệm mặc thử Yukata và chụp ảnh. Chương trình còn tổ chức hội thảo về trang phục Yukata trong cả hai ngày diễn ra lễ hội.
 
Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra lễ hội dân gian Nhật Bản được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội, vào ngày 17-11. Dịp này, tại Nhà hát sẽ có 2 chương trình biểu diễn âm nhạc và các loại hình nghệ thuật truyền thống Nhật Bản phục vụ công chúng vào các khung giờ 13 - 15 giờ 30 phút và 18 - 20 giờ 30. Thêm vào đó Lễ hội Kanagawa, cũng vào sáng Chủ nhật ngày 17-11, có chương trình hợp tác Marathon Vietnam Kizuna Ekiden 2019. Ngoài ra, bên lề lễ hội sẽ có Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam và Kanagawa, diễn ra vào ngày 18-11, với sự tham gia của đông đảo người làm quản lý, du lịch của Nhật Bản và Việt Nam…
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc:
 
Một điệu múa của Nhật Bản
Quan họ Bắc Ninh được trình diễn trong lễ khai mạc
Gian hàng truyện tranh Nhật Bản thu hút đông đảo các em thiếu nhi
Khu vực quảng bá các điểm du lịch Nhật Bản

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t