Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng dự Ngày hội đại đoàn kết tại phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm (06:15 16/11/2019)


HNP - Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019), tối 15-11, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân Tổ dân phố 14, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn


Tổ dân phố 14 nằm ở phía Tây Bắc Cầu Diễn, hiện có 483 hộ gia đình với 1.956 nhân khẩu (trong đó, có 22 hộ gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, tổ có 740 phòng trọ). Người dân trong tổ chủ yếu sống bằng các nghề kinh doanh và sản xuất nông nghiệp. Những năm gần đây, đời sống kinh tế, văn hoá của các hộ gia đình trong tổ được duy trì và nâng lên. Năm 2019, toàn Tổ dân phố có 447/483 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 92,5%. 
 
Trưởng Ban Công tác mặt trận Tổ dân phố số 14 Hoàng Minh Tiến cho biết: Trong năm qua, các nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã được thực hiện sôi nổi, rộng khắp trên tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, góp phần khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của tổ dân phố để đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế, tăng hộ giàu giảm hộ nghèo; Phát huy tính tích cực, sáng tạo và nội lực của người dân, cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư, tổ dân phố; phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc…
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tặng hoa chúc mừng Tổ dân phố 14, phường Phú Diễn
 
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng khẳng định: Ðại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Từ khi ra đời, Ðảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn coi trọng việc xây dựng, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đặc biệt qua hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, nhờ phát huy được sức mạnh toàn dân tộc, với sự chung sức, đồng lòng phấn đấu không ngừng của lớp lớp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đất nước ta đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Ðại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là bài học lớn của cách mạng nước ta.
 
Trong những năm qua, việc tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của  mỗi người dân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công, góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm, an toàn và văn minh.
 
Về chung vui với nhân dân Tổ dân phố 14 phường Phú Diễn dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay, sự phát triển, những kết quả đạt được của khu dân cư trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đồng chí ghi nhận, nhìn lại một năm qua, cộng đồng dân cư thuộc Tổ dân phố 14 đã cố gắng, nỗ lực đoàn kết cùng nhau thực hiện có kết quả trên nhiều lĩnh vực của các nội dung cuộc vận động,  phát huy dân chủ thực sự để khai thác và phát huy nội lực, để xây dựng cộng đồng dân cư ngày một phát triển. Nhân dân đã có ý thức cao trong việc xây dựng nếp sống văn hoá mới, bảo tồn và phát huy những nét văn hoá truyền thống,...qua đó, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của phường, của quận và của Thành phố.
 
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được trình diễn tại Ngày hội
 
Để lập thành tích chào mừng các sự kiện đặc biệt của năm 2020, tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị nhân dân trên địa bàn Tổ dân phố 14, phường Phú Diễn tiếp tục đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển hơn, quan tâm giúp đỡ các hộ trong diện hộ nghèo, cận nghèo được thoát nghèo, không để con em mắc vào tệ nạn xã hội; bảo vệ môi trường, thực hiện quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, thực  hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, quy tắc ứng xử trong gia đình, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh”.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận, các cấp chính quyền chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả; MTTQ cần tiếp tục hướng dẫn, phối hợp thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Tháng cao điểm vì người nghèo"; huy động mọi nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn chăm lo giúp đỡ người nghèo; xây dựng khu dân cư đoàn kết, tương trợ phát triển bền vững, góp phần đẩy nhanh sự nghiệp giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững của đất nước. Qua đó, tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thời kỳ mới, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t