Trường THCS Giảng Võ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ (11:35 15/11/2019)


HNP - Sáng 15-11, Trường THCS Giảng Võ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Hoàng Trọng Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Trường THCS Giảng Võ


Ngày 26-9-1989, UBND quận Ba Đình ban hành Quyết định số 11-QĐ/TC-UBND thành lập Trường THCS Giảng Võ. Năm học đầu tiên của nhà trường với quy mô 8 lớp học, gần 300 học sinh và 28 giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập của thầy và trò còn thiếu thốn, khó khăn. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường đã có bước trưởng thành vượt bậc với quy mô 74 lớp, gần 4.000 học sinh và gần 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chi bộ Đảng với 56 đảng viên, tổ chức công đoàn, nữ công, đoàn đội được củng cố vững mạnh. Cơ sở trường lớp khang trang, xanh, sạch, đẹp.
 
Thầy Đoàn Công Thạo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ cho biết, trong suốt quá trình phát triển, nhà trường luôn xác định mục tiêu rõ ràng và nhất quán, đó là lấy giáo dục toàn diện là trọng tâm của mọi hoạt động trong nhà trường, học sinh là tâm điểm của hoạt động dạy và học. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động cũng như nội dung giáo dục phù hợp cho công tác dạy và học, tạo dựng một môi trường giáo dục khoa học, hài hòa, thân thiện, hấp dẫn đối với cả người dạy và người học.
 
Nhờ những cố gắng đó, học sinh trường Giảng Võ không chỉ được dạy dỗ đầy đủ, toàn diện về kiến thức khoa học phổ thông cơ bản, phát triển năng khiếu, khả năng sáng tạo, rèn luyện thể chất mà còn được phát triển và hoàn thiện các phẩm chất cá nhân cần thiết như: Kỹ năng sống đọc lập, tôn trọng lẫn nhau, hội nhập cộng đồng, lòng nhân ái, tình yêu thương và sự tự tin. Các em cũng được tạo điều kiện thuận lợi để có thể phát triển tối đa năng khiếu của mình qua việc tham gia các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp trường, quận, thành phố, quốc gia và quốc tế.
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng hoa chúc mừng Trường THCS Giảng Võ
 
Qua các năm học, tỷ lệ học sinh khá giỏi trên 90%, trong đó học sinh giỏi trên 70%, nhiều học sinh đạt thủ khoa trong các kỳ thi tuyển sinh vào các trường chuyên và THPT. Chỉ tính từ năm học 1996-1997 đến nay, riêng học sinh lớp 9 của trường đã giành được 2.453 giải học sinh giỏi cấp Quận, 1.016 giải cấp Thành phố, 623 giải quốc gia, khu vực và quốc tế.
 
Trước xu thế mở cửa và hội nhập quốc tế, trường Giảng Võ luôn tích cực tìm tòi, nghiên cứu các cuộc thi, phong trào quốc tế để tổ chức, khuyến khích, tạo điều kiện cho học sinh trong trường tham gia. Năm học 2014-2015, Trường THCS Giảng Võ tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất đại diện cho Việt Nam cử đoàn gồm 12 học sinh tham dự kỳ thi IMSO - cuộc thi Khoa học và Toán Quốc tế dành cho lứa tuổi 11-12 với hơn 22 nước tham dự, tổ chức tại Indonesia và đạt 10 huy chương. Từ đó đến nay, việc cho học sinh tham gia các kỳ thi quốc tế đã trở thành thường niên và thành tích ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Từ đây, học sinh được học hỏi kinh nghiệm, trải nghiệm về giáo dục quốc tế, tăng cường khả năng ngoại ngữ, trau dồi kiến thức chuyên môn.
 
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy và trò Trường THCS Giảng Võ biểu diễn
 
Với những thành tích đã đạt được, trong 30 năm xây dựng và phát triển, trường đã vinh dự được tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, của thành phố Hà Nội và ngành Giáo dục - Đào tạo. 
 
Trong thời gian tới, đội ngũ các thầy cô giáo và học sinh quyết tâm phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường, xác định rõ lợi thế, tiềm năng cũng như khó khăn trước mắt để chủ động xây dựng định hướng phát triển ổn định và bên vững theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo và Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, trong đó tập trung không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về quan điểm giáo dục, tri thức, trình độ sư phạm cũng như tư cách và đạo đức nghề nghiệp người thầy. Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy học sinh làm trọng tâm, giáo dục học sinh là tâm điểm hướng tới của tất cả mọi hoạt động trong nhà trường, lấy kết quả đầu ra của học sinh là thước đo chất lượng giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, tăng cường và mở rộng hợp tác quốc tế để học hỏi, hòa nhập với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới và khu vực.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật