Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc (15:39 14/11/2019)


HNP - Chiều 14-11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc, ngài Park Noh-wan, tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo thành phố Hà Nội, đồng thời bày tỏ vui mừng trước hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, TP Hà Nội nói riêng đã đạt nhiều thành quả tích cực. Qua đó, có thể kể đến làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ Hàn Quốc tới Việt Nam, mở rộng hoạt động thương mại - kinh doanh. Cộng đồng người Hàn Quốc ở Hà Nội lên tới 100.000 người và dự kiến còn tăng lên.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Thành phố với hoạt động của Trường Hàn Quốc tại Hà Nội,  Ngài Park Noh-wan mong muốn, trong thời gian tới Thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho hoạt động của Trường, cụ thể là trong kế hoạch nâng cấp sắp tới. Đại sứ cũng đề cập tới dự án xây dựng Ngôi nhà Hàn Quốc do Korcham khởi xướng, Trung tâm R&D của Samsung… hy vọng Hà Nội phối hợp quan tâm thúc đẩy các công trình này.

Theo Đại sứ, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu hợp tác giữa hai thủ đô Hà Nội - Seoul cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu trong nhiệm kỳ lần này của mình.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhân danh cá nhân và thay mặt UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung chúc mừng Đại sứ đã được nhà nước Hàn Quốc bổ nhiệm làm Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Đồng thời bày tỏ hy vọng, với cương vị mới, Ngài Đại sứ sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Hà Quốc - Việt Nam cũng như giữa Hà Nội - Seoul.

Điểm lại những hợp tác giữa Hàn Quốc với Hà Nội, Chủ tịch UBND TP cho biết, hiện nay, đầu tư FDI của doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn Hà Nội đứng thứ 2, lượng khách du lịch đến Hàn Quốc đến Hà Nội đứng thứ 3 so với cộng đồng dân cư các nước.

Hoàn toàn nhất trí, ủng hộ các nội dung Đại sứ đề nghị. Về khu đất trường học Hàn Quốc tại Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian sớm nhất, Hà Nội sẽ bàn bạc với trường và các đơn vị liên quan để tối ưu nhất các thủ tục để trường có thể xây dựng sớm; đồng thời, nhất trí cơ chế các thủ tục làm song song với nhau để đẩy nhanh tiến độ.

Nhân đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thông tin đến Đại sứ về chuyến thăm Hàn Quốc vào cuối tháng 11-2019. Trong chuyến thăm này, Chủ tịch Thành phố dự kiến dự hội nghị do Chủ tịch Seoul chủ trì về Thành phố thông minh và sẽ tham gia đàm phán ký kết MOU với các tập đoàn Hàn Quốc…Qua đó, mong muốn, Đại sứ sẽ là cầu nối cho Hà Nội hoàn thành mục tiêu chuyến đi, đặc biệt thực hiện tốt việc gặp gỡ với 100 doanh nghiệp Hàn Quốc.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t