Nâng cao quan hệ hợp tác Hà Nội - tỉnh Antwerp, Vương quốc Bỉ (19:51 11/11/2019)


HNP - Chiều 11-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản đã tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Antwerp, Vương quốc Bỉ, do bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh làm trưởng đoàn, đến chào xã giao và trao đổi tình hình quan hệ hợp tác hai bên.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản tiếp bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh Antwerp


Vui mừng chào đón đại biểu tỉnh Antwerp, Vương quốc Bỉ đến Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết: Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh, thành phố nói riêng và giữa hai đất nước nói chung có nhiều kết quả tích cực, thể hiện qua nhiều điều kiện hợp tác cụ thể, thiết thực đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch với lượng khách hàng năm từ Bỉ đến Hà Nội tăng trên 10%. Là thành phố năng động, đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đang tập trung thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển thương mại dịch vụ, ưu tiên cho các công nghệ cao, thân thiện môi trường, Hà Nội mong muốn tiếp tục có những cơ hội hợp tác quan trọng với tỉnh Antwerp nói riêng và Vương quốc Bỉ nói chung, đặc biệt, trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao, phát triển hạ tầng bền vững cũng như thúc đẩy hoạt động du lịch để lượng khách Vương quốc Bỉ đến với Thủ đô Hà Nội nhiều hơn.
 
Lãnh đạo hai tỉnh, thành phố chụp ảnh lưu niệm
 
Đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai bên, bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh Antwerp cho biết cùng đi với đoàn có nhiều doanh nghiệp lớn của tỉnh sang thăm và tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư tại Hà Nội. Khẳng định việc cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã và đang có nhiều dự án hợp tác với các doanh nghiệp Hà Nội và với sự nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi giữa chính quyền hai tỉnh, thành phố, bà Cathy Berx mong rằng, thời gian tới, Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Vương quốc Bỉ nói chung và tỉnh Antwerp nói riêng tiếp cận thông tin về hạng mục đầu tư, tìm cơ hợp tác, phát triển để từ đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Đánh giá cao về vẻ đẹp và tiềm năng du lịch của Hà Nội, bà Cathy Berx cho rằng Hà Nội là điểm đến tuyệt vời và khẳng định sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của Hà Nội đến với người dân Vương quốc Bỉ. Để thúc đẩy sự hợp tác, tăng cường hiểu biết giữa hai bên, cũng tại buổi gặp, bà Cathy Berx đã mời Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản đến thăm và làm việc tại tỉnh Antwerp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t