Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Thủ đô năm 2019 (14:17 11/11/2019)


HNP - Chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thủ đô (1954-2019) và ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), sáng 11-11, ngành GD&ĐT Hà Nội long trọng tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Thủ đô năm 2019.

Lãnh đạo thành phố chúc mừng ngành GD&ĐT Thủ đô


Dự buổi lễ có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo 30 quận, huyện, thị xã và hơn 1.800 đại biểu là đại diện cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành.
 
Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, 65 năm qua, ngành GD&ĐT Hà Nội không ngừng phát triển và lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đóng góp một lực lượng trí thức không nhỏ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao; chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được tăng cường, đảm bảo chuyên môn và năng lực sư phạm. Các hoạt động, phong trào thi đua trong nhà trường được tổ chức sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa… 
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân
 
Điểm lại những kết quả nổi bật trong năm học 2018-2019, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết: Hà Nội đã khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước, giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế với 239 giải và huy chương quốc tế; 155 giải quốc gia năm 2019; đặc biệt, 2 học sinh Việt Nam đã đạt điểm tuyệt đối và điểm cao nhất trong các kỳ thi Olympic Hóa học và Thiên văn học-Vật lý thiên văn năm 2019. Trong kỳ thi THPT quốc gia, Hà Nội là đơn vị có số bài thi đạt điểm 10 cao nhất cả nước với 166 bài; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 96,18%. Công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.
 
Hoạt động hợp tác quốc tế về GD&ĐT được tăng cường, mở rộng và phát triển mạnh về cả quy mô cũng như chất lượng. Ngành GD&ĐT đã triển khai thực hiện tốt Đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng Việt Nam - Anh quốc (Chứng chỉ Cambridge) ở 8 trường thuộc cấp học THPT và THCS trên địa bàn. Cùng với các hoạt động dạy và học, năm học 2018-2019, ngành đã triển khai chương trình Sữa học đường; tính đến 30-9-2019, toàn Thành phố có số trường và nhóm trẻ tham gia Đề án đạt 84,8%; số trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đạt 88,3%.
 
Đồng chí Ngô Văn Quý trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các tập thể
 
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng: Kết quả của năm học vừa qua tiếp tục khẳng định sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu của ngành GD&ĐT Thủ đô trong việc nỗ lực cố gắng phát huy những thành tựu đạt được, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Qua đó, tạo những bước chuyển biến rõ nét về chất lượng và hiệu quả giáo dục, thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô và thành lập ngành Giáo dục Thủ đô.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương những thành tựu mà ngành GD&ĐT đã đạt được trong suốt chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển. Nhân dịp này, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc tới các thầy cô giáo được tuyên dương "Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Thủ đô năm 2019", đồng thời chúc ngọn lửa của lòng nhiệt huyết và phẩm giá cao đẹp của nhà giáo luôn bừng cháy và tỏa sáng cho các thế hệ mai sau.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị
 
Năm học 2019-2020 là năm học cuối của nhiệm kỳ 2015-2020 Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị ngành GD&ĐT Thủ đô cần tập trung vào việc triển khai sâu rộng các nhiệm vụ của Ngành theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Đảng. Hoàn thành việc rà soát bổ sung quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Xây dựng các đề án, chương trình nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý. Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và phương pháp dạy học; chú trọng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh. 
 
Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tăng cường giáo dục cho học sinh về kỹ năng sống và kỹ năng thực hành. Chú trọng việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà. Thực hiện tốt công tác phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông. Tăng cường mở rộng hợp tác và hội nhập quốc tế về giáo dục. Đặc biệt quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục…
 
Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân của ngành GD&ĐT Thủ đô đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT… 40 nhà giáo Thủ đô cũng đã vinh dự được nhận giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo năm 2019".
 
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải thưởng "Nhà giáo Thủ đô tâm huyết sáng tạo"

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t