Người lao động có thể vay NHCSXH số tiền tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (15:21 05/11/2019)


HNP - Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa có Văn bản số 7886/NHCS-TDNN về hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ cho vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Theo đó, 06 đối tượng được vay chương trình này gồm: Người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; Người lao động là người dân tộc thiểu số; Người lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; Người lao động bị thu hồi đất (đất nông nghiệp hoặc đất ở kết hợp kinh doanh dịch vụ mà phải di chuyển chỗ ở); Người lao động tại các huyện nghèo.

Điều kiện được vay vốn: Người lao động thuộc các đối tượng như trên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; Cư trú hợp pháp tại địa phương, có nhu cầu vay vốn để đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đã ký kết hợp đồng với doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Mức cho vay tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã ký kết giữa người lao động và Doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo (hiện nay là 6,6%/năm). Thời hạn cho vay do Ngân hàng và người vay thỏa thuận, tối đa không quá thời gian đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết và thủ tục, quy trình cho vay, khách hàng có thể liên hệ với các Phòng giao dịch NHCSXH quận, huyện, thị xã hoặc tìm hiểu tại bảng thông tin công khai tại tất cả các điểm giao dịch cấp xã của NHCSXH đặt tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn.


Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t