Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội và Tôn vinh các sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 (08:48 02/11/2019)


HNP - Tối 1-11, tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội đã khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại và Lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình Tháng khuyến mại 2019


Tham gia Lễ khai mạc có các đồng chí: Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố. 
 
Năm 2019, “Tháng khuyến mại Hà Nội” được triển khai trên địa bàn thành phố với thông điệp chủ đề mới “Tiêu dùng 4.0” nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn xã hội, đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh, đa dạng hơn bắt kịp xu thế toàn thế giới. 
 
Ban Tổ chức tặng hoa các nhà tài trợ Chương trình
 
Mở đầu là sự kiện nổi bật “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, diễn ra từ ngày 1 đến 3-11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Song song với “Ngày hội tiêu dùng 4.0” là sự kiện truyền thống “Ngày hội khuyến mại du lịch”, diễn ra tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, Quận Hoàn Kiếm. Tiếp sau đó sẽ là sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, diễn ra từ ngày 9-11-2019 với gần 80 điểm vàng. Năm nay, không chỉ hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại tham gia sự kiện này mà còn rất nhiều các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng tích cực hưởng ứng, đem đến nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn hơn.
 
Bên cạnh đó, từ ngày 22 đến ngày 26-11, tại Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng) sẽ diễn ra hội chợ Vàng khuyến mại, quy mô gần 150 gian hàng. Riêng ngày 6-12-2019, tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn sẽ diễn ra sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019”. Đây là sự kiện kết hợp giữa TP Hà Nội và Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) với mục tiêu phát triển hoạt động thương mại điện tử, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, cũng khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday” diễn ra thường niên diễn ra vào thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12.
 
Trong khuôn khổ Lễ khai mạc đã diễn ra trao chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” cho 4 Top doanh nghiệp tham gia gồm: Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.
 
Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ của 158 doanh nghiệp, trong đó có 105 doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu tham gia bình chọn với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng (số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018).
 
Kết quả bình chọn qua kênh online tại website www.binhchonhangviet.com.vn đã đạt 16.715 lượt, tăng 76,6% so với năm 2018. Còn với 4.000 phiếu bình chọn được phát tại các địa điểm đông dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại lớn đã nhận được tổng lượt bình chọn đạt 106.424, tăng 158,6% so với năm 2018.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Lễ khai mạc
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản cho biết: Năm 2019 là năm thứ mười một Thành phố triển khai thực hiện chương trình Tháng khuyến mại, là chương trình đánh dấu sự thành công lớn trong nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh với người tiêu dùng trong và ngoài nước; đem đến cho người tiêu dùng các trải nghiệm mua sắm thú vị với các hình thức khuyến mại hấp dẫn tại các điểm vàng, ngày vàng, tuần vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản mong rằng chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019 sẽ tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của Thành phố Hà Nội những tháng cuối năm.
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng trơng sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”
 
Để “Tháng khuyến mại” và “Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành công, đạt hiệu quả thiết thực, thay mặt Ban Chỉ đạo Cuộc vận động và UBND Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng khuyến mại, về thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn để nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, mua sắm trong thời gian diễn ra “Tháng Khuyến mại”.
 
Đồng chí Nguyễn Doãn Toản cũng đề nghị các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia “Tháng khuyến mại” cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t