Khai mạc Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội (07:53 26/10/2019)


HNP - Tối 25/10, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (Thủ đô Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội”, do UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội và tỉnh Ninh Thuận cắt băng khai mạc


Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận. Tham dự lễ khai mạc còn có các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, lãnh đạo thành phố Hà Nội, tỉnh Ninh Thuận và đông đảo nhân dân, khách du lịch.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội ngày càng phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Việc tổ chức “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” là một trong những hoạt động nhằm triển khai Chương trình hợp tác giữa 2 địa phương vừa được ký kết năm 2019, cũng là hoạt động để giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch, những đặc sản của Ninh Thuận đến với người dân Thủ đô nói riêng cũng như nhân dân cả nước và du khách quốc tế.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm khu trình diễn nghề truyền thống tỉnh Ninh Thuận
 
Đặc biệt, “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” cũng là sự kiện thể hiện sự tri ân của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đối với sự hợp tác, giúp đỡ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thủ đô Hà Nội.
 
Diễn ra trong hai ngày 26 và 27/10, “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật hát, múa Chăm, trình diễn trang phục truyền thống Chăm, trích đoạn các lễ hội dân gian độc đáo, giới thiệu nhạc cụ và giao lưu, hướng dẫn múa truyền thống, biểu diễn, hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, triển lãm ảnh đẹp Ninh Thuận… Lần đầu tiên ngay tại trung tâm Hà Nội, du khách sẽ đắm mình trong điệu múa Apsara, trong tiếng kèn Saranai, tiếng trống Paranưng... Tại đây, các nghệ nhân sẽ giới thiệu nhạc cụ trống Ginăng, trống Paranưng, Ceng (chiêng), kèn Saranai, Grong (lục lạc), đàn Kanhi... và hướng dẫn du khách tham gia các điệu múa Chăm như: Biyen, Tiaung, Patra, Wah gaiy, Mưrai,...
 
Tiết mục nghệ thuật do các nghệ sỹ tỉnh Ninh Thuận biểu diễn tại lễ khai mạc
 
Ngoài ra, du khách đến với “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” được giới thiệu văn hóa ẩm thực đa dạng của Ninh Thuận như: Các món được chế biến từ thịt cừu, rượu vang nho… Tại không gian ngày hội còn có các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề thủ công truyền thống, trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống từ các nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp… Ngày hội cũng được xem là cơ hội kết nối các doanh nghiệp của Ninh Thuận với các đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch tại Hà Nội và cả nước.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t