Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết 3 vụ khiếu kiện kéo dài (18:54 24/10/2019)


HNP - Sáng 24/10, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, ngày 4/7/2017, của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị 15-CT/TU, ngày 16/12/2016, của Thành ủy đã chủ trì buổi tiếp công dân, tại trụ sở Huyện ủy Ứng Hòa.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết 3 vụ khiếu kiện kéo dài tại huyện Ứng Hòa


Đây là hoạt động thực hiện Kế hoạch 159-KH/TU, ngày 26/7/2019, của Thành ủy về “chỉ đạo công tác tiếp công dân, đảng viên và trực tiếp đối thoại với công dân, đản viên của đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy” và thực hiện ý kiến chỉ đạo, ủy quyền của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.
 
Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã lắng nghe ý kiến của của 3 hộ dân, chính quyền các xã, huyện Ứng Hòa, các sở ngành liên quan đối với 3 vụ việc khiếu kiện kéo dài trên địa bàn huyện Ứng Hòa, liên quan đến các nội dung về quản lý, tranh chấp đất đai, lấn chiếm đất đai và vi phạm về trật tự xây dựng tại các xã Minh Đức, Hòa Nam và Hồng Quang. 
 
Chỉ đạo giải quyết từng vụ việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị UBND xã Hòa Nam và huyện Ứng Hòa tập hợp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến lịch sử sử dụng đất, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, tham mưu, đề xuất hướng giải quyết để UBND TP xem xét, quyết định. Trong quá trình đó phải căn cứ cả ý kiến của các bên liên quan, như những cụ cao niên sinh sống trong khu vực về quá trình sử dụng đất...
 
Đối với vụ việc tranh chấp tại xã Minh Đức, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu trước hết phải khai thông để trả lại ngõ đi chung cho nhân dân. Xã và huyện căn cứ mốc giới, cung cấp tài liệu, cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường xác định chính xác diện tích phần ngõ. Trong khi các cơ quan chức năng đang xem xét giải quyết, nếu cá nhân nào cố tình xây dựng trên phần đất này thì phải xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Đối với vụ việc tại xã Hồng Quang, đồng chí Đào Đức Toàn kết luận việc xử lý kỷ luật cho thôi chức trưởng thôn Bài Lâm Hạ là đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, đồng chí nhắc nhở huyện và xã phải xem xét đặt lợi ích của người dân lên trước tiên, chủ động đánh giá hiệu quả sản xuất nông nghiệp, xem xét quy hoạch để cho phép, hướng dẫn người dân chuyển đổi sản xuất sang các mô hình có hiệu quả cao hơn. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng lưu ý huyện, xã phải rút kinh nghiệm, khi ban hành các quyết định, chính sách phải bám sát thực tiễn để đảm bảo khả thi.
 
Làm việc với lãnh đạo huyện Ứng Hòa về tình hình thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị huyện Ứng Hòa rà soát, đánh giá kỹ tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn từ cơ sở, kịp thời có giải pháp ngăn chặn, xử lý tốt những vụ việc phức tạp phát sinh, đặc biệt là những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và vấn đề môi trường.
 
Liên quan đến việc thực hiện Đề án 21-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm đội ngũ cán bộ không chuyên trách, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị huyện chú trọng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận. Trong quá trình triển khai cần làm điểm, rút kinh nhiệm rồi nhân rộng; đảm bảo thận trọng, chặt chẽ, tôn trọng các yếu tố lịch sử, văn hóa...

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t