Khai mạc Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thành niên thành phố lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 (19:40 15/10/2019)


HNP - Chiều 15/10, Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thành niên (LHTN) thành phố lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 đã chính thức được khai mạc tại Cung Thanh niên Hà Nội. Đại hội sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/10 với sự tham gia của 400 đại biểu thanh niên ưu tú của Thủ đô.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội


Tổng số đại biểu chính thức được triệu tập tham gia Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2020 gồm 400 người, bao gồm: Đại biểu được hiệp thương từ cơ sở 281 người; đại biểu đương nhiên là Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội khóa 6 gồm 67 người; đại biểu thuộc các tổ chức thành viên của Hội gồm 30 người và đại biểu chỉ định là 22 người.
 
Các đại biểu dự Đại hội
 
Cũng trong phiên họp thứ nhất, Đại hội đã thông qua Chương trình làm việc và Quy chế Đại hội; hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch, Đoàn thư ký Đại hội. Ngay sau phiên thứ nhất của Đại hội, các đại biểu đã được chia làm 3 tổ, tập trung thảo luận 3 nội chính, đó là: Giải pháp duy trì hoạt động của chi hội, CLB thanh niên trong khu chung cư, khu đô thị mới; Con đường khởi nghiệp, những góc nhìn; Làm gì để hoạt động tình nguyện trở nên hấp dẫn, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. 
 
Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 là sự kiện chính trị quan trọng của thanh niên Thủ đô. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VI; quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác và các giải pháp nhằm đổi mới công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố Hà Nội giai đoạn 2019 - 2024; hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN, Ban Kiểm tra Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; hiệp thương cử Đoàn đại biểu thanh niên Hà Nội tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII.
 
* Trước phiên khai mạc, đã diễn ra Festival Tuổi trẻ sáng tạo, do Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, quy tụ nhiều sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao. Đây là cầu nối giúp các nhà đầu tư tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới, để tuổi trẻ thủ đô biết đến các sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại.
 
Đặc biệt, tại Festival còn có sản phẩm xe đua công thức 1 và nhiều sản phẩm sáng tạo. Xe đua công thức 1 là loại xe đua chạy bằng điện đầu tiên của Việt Nam, được sáng tạo bởi Công ty Cổ phần Lectron - một công ty start-up chuyên nghiên cứu phát triển xe chạy bằng động cơ điện được đầu tư bởi các Angel Investor nổi tiếng Việt Nam. Bên cạnh đó là sản phẩm Drone nông nghiệp Dji Agras MG-1P - máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu, với tính năng vượt trội có thể mang theo 10kg chất lỏng và có thể bao phủ 10.000m2 cho một lần sạc pin, giúp phun thuốc nhanh hơn 40-60 lần so với cách phun truyền thống.
 
Trưng bày xe đua công thức 1
 
Sản phẩm Speech-to-Text Core: Hệ thống chuyển đổi từ giọng nói thành chữ viết được sáng tạo bởi Công ty Vietnam AI System, với khả năng nhận diện tiếng Việt với độ chính xác lên tới 95% và khoảng cách nhận diện lên đến 5 mét. Sản phẩm Dji Matrice 200 là dòng Drone chuyên dụng phục vụ các nhu cầu tìm kiếm cứu hộ, các giải pháp công nghiệp. Khách tham quan sẽ được trực tiếp bay thử drone này trong khu vực bao lưới. Máy in 3D đều là những sản phẩm có tính ứng dụng trong cuộc sống và trong công nghiệp phù hợp với cách mạng công nghệ 4.0. Sản phẩm âm thanh cao cấp của Việt Nam Notes Audio là toàn bộ sản phẩm được thiết kế, vẽ mạch và sản xuất tại Hà Nội, được lập trình bởi các kỹ sư người Việt Nam phù hợp cho tai nghe và hệ thống loa cao cấp,…
 
Festival Tuổi trẻ sáng tạo được trưng bày tại sảnh Cung Thanh niên (37 Trần Bình Trọng) trong 2 ngày diễn ra Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t