Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU tại quận Long Biên (12:00 11/10/2019)


HNP - Sáng 11/10, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì đoàn giám sát của Thành ủy, kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU về "Tăng cường quốc phòng an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020", tại quận Long Biên.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu kết luận buổi giám sát


Thực hiện Chương trình 05, thời gian qua, Quận ủy, UBND quận Long Biên đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, yêu cầu đề ra, bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong đảm bảo quốc phòng-an ninh được tăng cường. Năng lực, khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ được nâng cao.

Qua đó, đã bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, các công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị trên địa bàn; kịp thời giải quyết các tình huống phức tạp phát sinh, thực hiện tốt các cuộc cưỡng chế hành chính, không để hình thành "điểm nóng" về an ninh. Huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia công tác bảo đảm quốc phòng an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội đạt hiệu quả rõ nét, đã đẩy lùi và làm giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, không để tồn tại các băng, ổ nhóm tội phạm mang tính "xã hội đen", gây án nghiêm trọng, tỷ lệ điều tra khám phá đạt kết quả cao. Công tác quản lý đô thị, trật tự ATGT, trật tự đô thị có chuyển biến tích cực; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Nhiều dự án chỉnh trang đô thị được triển khai. Công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự ATGT, vệ sinh môi trường được chỉ đạo quyết liệt. Các "điểm đen" vi phạm về trật tự đô thị đã dần được xóa bỏ. Nhiều không gian vui chơi, sinh hoạt cộng đồng đi vào hoạt động. Hoạt động kiểm sát thi hành pháp luật, công tác xét xử, thi hành án bảo đảm đúng pháp luật, kịp thời, nghiêm minh, không để xảy ra oan sai, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Không để tồn tại các điểm nóng mâu thuẫn bức xúc, khiếu kiện đông người kéo dài phức tạp.

Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố, thế trận phòng thủ khu vực được tăng cường trong thời kỳ mới. Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, dự bị động viên, công tác hậu phương, quân đội được đảm bảo. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã có tác động tích cực với công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo được sự đồng thuận của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, quận Long Biên đã phát triển kinh tế toàn diện gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh, có nhiều mô hình mới, sáng tạo trong lĩnh vực xây dựng Đảng, quản lý trật tự đô thị, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và làm điểm của Thành phố. Nhấn mạnh quận Long Biên có những đặc điểm mới như công tác cán bộ có nhiều biến động, nhiều khu chung cư cao cấp hình thành, bộ phận dân cư mới và cũ sống đan xen... đã đặt ra nhiều vấn đề về an ninh, trật tự trrên địa bàn. Do đó, đồng chí lưu ý quận cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện Chương trình 05, có nhiều giải pháp sáng tạo, phù hợp với tình hình của địa phương.
 

Lưu ý quận cần đánh giá tình hình kỹ hơn, đặt trong bối cảnh có nhiều thay đổi mới để có giải pháp phù hợp, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị quận đánh giá lại tình hình phát triển của địa phương cụ thể, sâu sát với tình hình mới. Đồng thời, chủ động giải quyết những việc còn tồn tại, phải phát hiện và giải quyết những vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. Sắp tới, để chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp, quận cần đánh giá lại 8 Chương trình công tác của Thành ủy gắn với các chương trình công tác của quận để xây dựng văn kiện mới trong điều kiện mới; tập trung giải quyết những vụ việc mới nảy sinh, những vụ việc phức tạp trên địa bàn để ổn định an ninh, trật tự tại địa bàn.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t