Thành ủy Hà Nội giám sát việc thực hiện Chương trình 05-CTr/TU tại Thị ủy Sơn Tây (20:21 11/10/2019)


HNP - Sáng 9/10, Đoàn giám sát số 3 của Thành ủy, do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP làm trưởng đoàn, đã làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU của Thành ủy về "Tăng cường quốc phòng-an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020". Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Thành ủy.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận buổi làm việc


Báo cáo của Thị ủy Sơn Tây cho thấy, bám sát chỉ đạo của Thành ủy, BCĐ Chương trình 05 thành phố, với tinh thần chủ động, trách nhiệm, khẩn trương, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chương trình được thực hiện quyết liệt, đồng bộ với sự nỗ lực cao của các thành viên Ban Chỉ đạo và các cấp, các ngành từ thị xã đến cơ sở. Nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới có sự chuyển biến tích cực.
 
Vai trò lãnh đạo toàn diện của các cấp ủy đảng và hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được nâng cao; an ninh chính trị được giữ vững ổn định; không để xảy ra đột xuất bất ngờ, khủng bố, phá hoại. Không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập, không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự; đảm bảo tốt an ninh chính trị nội bộ, an ninh tư tưởng  - văn hóa, an ninh thông tin, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo; xây dựng, triển khai hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn thị xã.
 
Sơn Tây cũng đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, kết hợp với đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân. Qua đó, đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự; nâng cao chất lượng, hiệu quả trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, làm giảm các loại tội phạm, không để các băng, ổ, nhóm hoạt động lộng hành, các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, góp phần tạo môi trường an ninh, an toàn phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.
 
Toàn thị xã đã kiềm chế, kéo giảm phạm pháp hình sự; giảm trọng án, cụ thể: Từ tháng 4/2016 đến 30/8/2019, trên địa bàn Thị xã đã xảy ra 510 vụ phạm pháp hình sự, so với cùng kỳ liền kề trước đó, giảm 61 vụ (10,6%); trọng án xảy ra 7 vụ, giảm 14 vụ (66,7%) so với cùng kỳ liền kế trước đó. Đã điều tra, khám phá 431 vụ, 626 đối tượng phạm tội hình sự, đạt tỷ lệ 84,5% (vượt chỉ tiêu Quốc hội giao 75%), trọng án khám phá 8/7 vụ, đạt 114,3% (có 1 vụ trọng án xảy ra trên địa bàn huyện Ba Vì); đã triệt phá 115 ổ nhóm tội phạm hình sự, bắt 319 đối tượng, trong đó, có 4 ổ nhóm tội phạm có tổ chức bắt 17 đối tượng. Bắt, vận động đầu thú 54 đối tượng truy nã. Đã điều tra, khám phá 183 vụ, 192 đối tượng tội phạm, vi phạm về kinh tế; điều tra, phát hiện 240 vụ, 252 đối tượng tội phạm, vi phạm về môi trường. Các lực lượng công an thị xã đã điều tra, bắt giữ, xử lý hình sự 201 vụ, 252 đối tượng về ma túy.
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây nghiêm túc thực hiện Chương trình 05 của Thành ủy, đã thành lập Ban Chỉ đạo và có kế hoạch cụ thể triển khai tới cơ sở. Qua đó, góp phần đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn; không có vụ việc phức tạp, hình thành các “điểm nóng”, mất ổn định về an ninh trật tự; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, đảm bảo tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh….
 
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Thị ủy Sơn Tây tiếp tục thực hiện tốt Chương trình 05 cũng như các văn bản của Trung ương và TP về quốc phòng - an ninh. Trong đó, phải xác định rõ đặc thù của địa phương để có các giải pháp, kế hoạch, lộ trình cụ thể; không được chủ quan, lơ là, rơi vào bị động… Tập trung vào công tác tiếp dân, tiếp xúc cử tri, giải quyết khiếu nại tố cáo; tăng cường đối thoại giữa chính quyền với người dân để giải quyết các vụ việc. Cùng với đó là tăng cường vai trò lãnh đạo của HĐND để đạt hiệu quả cao nhất trong việc tổ chức thực hiện Chương trình 05 của Thành ủy.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t