Hà Nội: Thể hiện tinh thần lấy Người dân, Doanh nghiệp để phục vụ (22:05 08/10/2019)


HNP - Tối 8/10, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức đêm "Gala Doanh nhân Thăng Long 2019 - 10 năm một chặng đường”, nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019) và kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân


Tham dự sự kiện có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến… cùng lãnh đạo các sở, ban ngành TP, cùng lãnh đạo HBA và đại diện gần 300 doanh nghiệp.
 
Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch HBA Nguyễn Hồng Sơn cho biết: Cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trong 10 năm qua đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội và hội nhập Quốc tế. Vị thế của đội ngũ Doanh nhân, Doanh nghiệp Thủ đô ngày càng được khẳng định là tầng lớp tiên phong, đóng góp to lớn vào quy mô phát triển của nền kinh tế, tạo ra hàng triệu việc làm; tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo. Hoạt động của HBA và các doanh nghiệp hội viên ngày càng có sự phối hợp, liên kết chặt chẽ và đem lại hiệu quả tích cực. Các doanh nghiệp Hội viên HBA đã và đang từng bước nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp; liên kết chặt chẽ với nhau, tham gia có hiệu quả vào các chuỗi giá trị ngành hàng và các chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của doanh nghiệp Thủ đô trên trường quốc tế.
 
Chủ tịch HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định: Để có thành tích đạt được trong 10 năm qua trước hết là nhờ vào sự nỗ lực vươn lên không ngừng của các doanh nhân, các nhà lãnh đạo các doanh nghiệp đã điều hành doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững; bên cạnh đó, Hiệp hội và cộng đồng Doanh nghiệp Thủ đô cũng đã nhận được sự quan tâm sâu sắc từ lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban ngành, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và lãnh đạo TP Hà Nội.
 
Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tặng Bằng khen của VCCI cho các tập thể
 
Đặc biệt, Chủ tịch HBA Nguyễn Hồng Sơn cho biết: Theo nguyện vọng của cộng đồng doanh nhân và các doanh nghiệp hội viên nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các doanh nhân Thủ đô, kể từ năm 2020, HBA sẽ tổ chức bình chọn và trao giải thưởng cho các doanh nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Đây là một giải thưởng của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội, giải thưởng này sẽ được trao tặng trong chương trình Gala Doanh nhân Thăng Long hàng năm và vì vậy giải thưởng được mang tên "Giải thưởng Doanh nhân Thăng Long”.
 
Để thực hiện được điều này HBA mong muốn nhận được sự lãnh đạo trực tiếp của UBND TP Hà Nội và cũng đề nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành của Thành phố phối hợp cùng với HBA trong công tác đánh giá, bình chọn và tổ chức trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Thăng Long” cho các doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô. Xây dựng một giải thưởng uy tín có chất lượng nhằm vinh danh những nỗ lực hoạt động trong SXKD và thành tích đạt được của đội ngũ Doanh nhân Thủ đô.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Chương trình
 
Phát biểu chương trình "Gala Doanh nhân Thăng Long 2019 - 10 năm một chặng đường”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cảm ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng Doanh nghiệp, Doanh nhân Thủ đô vào sự phát triển của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian qua. 9 tháng đầu năm 2019, cộng đồng doanh nghiệp của Thành phố đã đóng góp vào sự tăng trưởng GDP của Thành phố tăng trưởng từ 43% lên 46%. Đồng thời, cộng đồng Doanh nghiệp, Doanh nhân đã đóng góp tích cực vào việc giải quyết công ăn việc làm, an sinh xã hội, xây dựng NTM, ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại các tỉnh, thành phố… 
 
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, 9 tháng năm 2019, thu ngân sách trên địa bàn Thành phố đạt khoảng 72%, nếu giai đoạn trước, cứ 10 năm thu ngân sách của Hà Nội tăng gấp đôi, thì trong vòng 4 năm vừa qua, thu ngân sách của Hà Nội đã tăng gấp đôi (2015-2019). Thu ngân sách của Thành phố có đến 93,2% thu từ nội địa, trong số đó, 46% đóng góp từ Doanh nhân, Doanh nghiệp...
 
Nhấn mạnh Thành phố đang tiếp cận dần theo hướng coi cộng đồng Doanh nghiệp là bạn, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội sẽ lắng nghe và tháo gỡ các vướng mắc cho Doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Doanh nghiệp. Hiện nay, Thành phố cũng đang tiếp tục cố gắng rút ngắn thời gian làm thủ tục cấp phép đầu tư, thành lập Doanh nghiệp và duy nhất hiện nay chỉ có Hà Nội thực hiện miễn phí các chi phí thành lập Doanh nghiệp, mặc dù con số không lớn, nhưng thể hiện tinh thần lấy Người dân, Doanh nghiệp để phục vụ.
 
Cũng tại sự kiện này, để ghi nhận những đóng góp của các Doanh nghiệp, doanh nhân, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và UBND TP Hà Nội đã tôn vinh và trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t