Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Thu Hà Nội” (21:58 08/10/2019)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019) và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (14/10/1954-14/10/2019), tối 8/10, tại Nhà hát Quân đội, Đài PTTH Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Thu Hà Nội”.

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình


Tham dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.
 
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Đài PTTH Hà Nội Tô Quang Phán cho biết, ngày 14/10/1954, tiếng nói Hà Nội lần đầu tiên được phát đi từ trạm truyền thanh Thủy Tạ, nơi khởi thủy hình thành của Đài PTTH Hà Nội. Và từ đó, tiếng nói Hà Nội đã trở thành một phần không thể thiếu của Thủ đô, gắn bó với từng bước thăng trầm nhưng luôn kiêu hãnh của Thủ đô ngàn năm tuổi.
 
Trong chiến tranh chống Mỹ, tiếng nói Hà Nội đã truyền lửa cho quân và dân Thủ đô hiên ngang, ngẩng đầu trước bom súng kẻ thù. Trong hòa bình, tiếng nói Hà Nội tiếp tục sứ mệnh thiêng liêng của mình là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, Chính quyền thành phố, là diễn đàn của nhân dân.
 
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn tại chương trình
 
Tháng 10/1977, chương trình phát thanh đầu tiên của Đài PTTH Hà Nội được phát đi trên làn sóng của Đài tiếng nói Việt Nam, từ đây tiếng nói Hà Nội đã bay cao, bay xa tới mọi miền đất nước. Tiếng nói Hà Nội là tiếng nói của trái tim người dân Thủ đô phát đi từ trái tim Tổ quốc. Và 14h, ngày 1/1/1979, trên sóng Đài THVN, chương trình Truyền hình Hà Nội đầu tiên ra mắt khán giả với hình hiệu là hình ảnh Khuê văn các và nhạc hiệu là bài "Người Hà Nội'' mở ra một giai đoạn phát triển mới của Đài Hà Nội. Ngày 25/8/1989, Đài Phát thanh Hà Nội được TP đổi tên là Đài PTTH Hà Nội chính thức ghi nhận Đài là tờ báo nói, báo hình của TP.
 
65 năm qua gắn với quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô, Đài PTTH Hà Nội đã và đang củng cố phát triển trở thành tổ hợp truyền thông hiện đại tích hợp các loại hình báo chí để hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới. Thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô, Đài PTTH Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thu Hà Nội”, tiêu chí của chương trình là từ tâm thế hiện đại thêm một lần nữa khắc ghi truyền thống vẻ vang 65 năm chiến đấu của quân và dân Thủ đô. 
 
Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Trọng Tấn, Khánh Linh, Tấn Minh, nhóm Bel Canto và tốp múa..., cùng Dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, với sự chỉ huy của nghệ sĩ Đồng Quang Vinh.
 
Các tiểu phẩm đã khắc họa một thời chiến tranh gian khổ tại Thủ đô
 
Chương trình được chuẩn bị công phu, đan xen với các clip phóng sự, các tiểu phẩm đã góp phần khắc họa Hà Nội của một thời chiến tranh gian khổ, cho đến lúc tưng bừng cờ hoa và tràn ngập tự hào trong Ngày Giải phóng Thủ đô, ngày càng phát triển trong tiến trình hội nhập quốc tế hiện nay... Cùng với đó là những hình ảnh, phóng sự về quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị giàu truyền thống, nay đã tròn 65 tuổi - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
 
Trong khuôn khổ chương trình, giai điệu, lời ca của những nhạc phẩm nổi tiếng như "Người Hà Nội", "Tiến về Hà Nội", "Tiếng nói Hà Nội", "Hà Nội những đêm không ngủ", "Tổ quốc yêu thương", "Hà Nội mùa Thu", "Nhớ mùa Thu Hà Nội", "Hà Nội đêm trở gió", "Hà Nội niềm tin hy vọng", "Hà Nội linh thiêng hào hoa"...  đã làm nên bữa tiệc âm nhạc đặc sắc về "Thu Hà Nội", để mỗi người thêm yêu, thêm tự hào về Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t