Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm Trung đoàn Thủ đô Anh hùng (20:48 08/10/2019)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), chiều 8/10, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thay mặt lãnh đạo TP đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh cơ giới 102 (Sư đoàn Bộ binh cơ giới 308 - Quân đoàn 1). Đây là tiền thân của Trung đoàn Thủ đô Anh hùng, đơn vị chủ lực tham gia chiến dịch 60 ngày đêm chiến đấu, bảo vệ Thủ đô Hà Nội. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.

Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh cơ giới 102


Báo cáo với lãnh đạo thành phố, Thượng tá Bùi Văn Trung, Chính ủy Trung đoàn cho biết: Trung đoàn Bộ binh cơ giới 102 là một trong những trung đoàn chủ lực đầu tiên của Quận đội Nhân dân Việt Nam. Trung đoàn được thành lập ngày 6/1/1947, tại rạp hát Tố Như (nay là nhà hát Chuông Vàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và mang tên Trung đoàn liên khu I. Đến ngày 12/1/1947, Hội nghị quân sự toàn quốc đã họp và quyết định tặng Trung đoàn danh hiệu Trung đoàn Thủ đô. 
 
Ngay sau khi thành lập, Trung đoàn đã chiến đấu anh dũng, kiên cường bám trụ giam chân địch suốt 60 ngày đêm bảo vệ Thủ đô Hà Nội và tạo điều kiện cho cả nước chuyển sang chiến tranh, mở đầu cuộc trường kỳ kháng chiến của dân tộc. Tết Đinh Hợi năm 1947, Trung đoàn đã được Bác Hồ gửi thư khen ngợi. Đến năm 1949, Trung đoàn vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đại đoàn Quân Tiên Phong (nay là Sư đoàn 308). Ngoài ra, trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Trung đoàn đã tham gia 13 chiến dịch lớn. Còn trong Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn tham gia 3 chiến dịch lớn.
 
Lãnh đạo thành phố thăm quan phòng truyền thống của Sư đoàn 308
 
Đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh cơ giới 102, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và Sư đoàn 308, Trung đoàn 102 nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc trước kia cũng như công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày nay.
 
Theo Phó Bí thư Thành ủy, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 102 đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và sẵn sàng bảo vệ đất nước, Thủ đô trong mọi tình huống; tích cực tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn. Phó Bí thư Thành ủy tin tưởng và mong muốn cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 102 tiếp tục phát huy truyền thống của Trung đoàn Thủ đô Anh hùng để xây dựng, phát triển đơn vị ngày càng chính quy, tinh nhuệ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin yêu của Nhân dân.
 
Đại diện Trung đoàn 102 trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP Hà Nội và cho biết, trải qua hơn 70 năm xây dựng, trưởng thành, ở bất kỳ thời điểm nào, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 102 nói riêng và Sư đoàn 308 nói chung đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo TP Hà Nội cũng như sự tin yêu của Đảng bộ, Nhân dân Thủ đô. Tình cảm, sự quan tâm đó là động lực mạnh mẽ để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t