Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc với thành phố Hà Nội (14:38 08/10/2019)


HNP - Sáng 8/10, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn đã làm việc với Thành phố Hà Nội về công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ. Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại buổi làm việc


Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp Thành phố được cấp ủy Đảng, chính quyền Thành phố quan tâm, tạo nhiều điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất, cơ chế hoạt động. Với nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp đã góp phần hiện thực hóa chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước và của Thủ đô, khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, được đông đảo nhân dân ủng hộ, tham gia. Các hoạt động nhân đạo của các tổ chức hội thường xuyên được đổi mới, phát triển và thể hiện tính chuyên nghiệp; hỗ trợ toàn diện, thiết thực và chất lượng hơn cho các đối tượng dễ bị tổn thương có cơ hội cải thiện sức khỏe đời sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng, đồng thời, giúp cộng đồng nâng cao nhận thức, hiểu biết về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, phòng tránh tai nạn thương tích và phòng ngừa thảm họa.
 
Tổng giá trị hoạt động 10 năm thực hiện Luật hoạt động Hội Chữ thập đỏ của Hội Chữ thập đỏ Thành phố là 1.854 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị công tác xã hội và phòng ngừa ứng phó thiên tai thảm họa đạt trên 1.035 tỷ đồng cho gần 2 triệu lượt người; công tác chăm sóc sức khỏe đạt trên 117 tỷ đồng cho trên 3,5 triệu lượt người được hỗ trợ khám bệnh cấp thuốc miễn phí, bữa ăn miễn phí, sơ cấp cứu…; Tổng giá trị công tác hiến máu tình nguyện đạt trên 224 tỷ đồng, đạt 1.485.785 đơn vị máu an toàn…
 
Trong giai đoạn tới, Hội Chữ thập đỏ Thành phố sẽ tập trung xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, thực sự là tổ chức giữ vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo; nâng cao hiệu quả truyền thông, vận động nguồn lực; từng bước phát triển các mô hình nhân đạo của Hội; trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại; đóng góp tích cực vào phong trào Chữ thập đỏ Việt Nam và Thế giới.
 
Trong đó, nội dung, phương thức của Hội tiếp tục thay đổi sâu rộng, giữ vững phương châm hoạt động “Kết nối - Sẻ chia - Lan tỏa” để huy động mọi nguồn lực trong nước và ngoài nước chăm lo người nghèo, người dễ tổn thương. Huy động các chuyên gia đầu ngành giữ vai trò tư vấn đề xuất giải pháp, nội dung hoạt động và tham gia giám sát phản biện hoạt động xã hội nhân đạo.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu cho biết: Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; sự quan tâm, phối hợp có hiệu quả của UB MTTQ Việt Nam Thành phố và các sở, ngành, đoàn thể. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ ở Hà Nội đã thu được kết quả cao trong các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình nhân đạo…Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã từng bước giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ khâu vận động nguồn lực, điều phối nguồn lực, chủ trì tổ chức các hoạt động nhân đạo. 
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ, Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ” và thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Chính phủ, về công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ. Hà Nội đã tạo điều kiện cho các cấp Hội trong thành phố thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.
 
Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng ghi nhận, trong nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã có sự thay đổi rất lớn, vai trò, vị thế của Hội ngày càng nâng lên, trở thành một trong những hội nòng cốt, đi đầu trong hoạt động nhân đạo, chữ thập đỏ của cả nước, có những mô hình hoạt động rất hiệu quả, có những hoạt động hỗ trợ với các tỉnh thành khác rất tốt, thể hiện nghĩa tình của Thủ đô với các tỉnh.
 
Bên cạnh đó, Hội cũng đã làm tốt công tác kết nối với các doanh nghiệp, các tổ chức khác trên địa bàn để vận động nguồn lực làm tốt công tác an sinh xã hội; đặc biệt là phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với kết quả đạt được ngày càng cao (năm 2019 đạt trên 88 tỷ đồng, tăng gấp hơn 10 lần so với năm 2010), phong trào hiến máu tình nguyện…
 
Thời gian tới, đồng chí đề nghị Thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, cơ chế để Hội Chữ thập đỏ phát huy được vai trò nòng cốt của mình trong công tác nhân đạo và Hội Chữ thập đỏ.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t