250 thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi Thành phố Hà Nội năm 2019 (14:34 04/10/2019)


HNP - Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), sáng 4/10, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, UBND TP Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thợ giỏi Thành phố Hà Nội năm 2019. Dự lễ khai mạc Hội thi có đồng chí: Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phạm Hải Hoa, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP và 250 thí sinh dự thi.

Các đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi


Hội thi Thợ giỏi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 3 - 5/10, với 11 nghề thi gồm: Tiện vạn năng; Phay CNC; Tiện CNC; Phay vạn năng; Hàn điện; Hàn CO2; Hàn TIG; May Công nghiệp; Điện công nghiệp; Vẽ và thiết kế trên máy tính; Công nghệ ô tô với 250 thí sinh đến từ 76 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó thí sinh thuộc các doanh nghiệp FDI chiếm 24%.
 
Các thí sinh trải qua 2 phần thi bao gồm thi lý thuyết và thi thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết diễn ra trong thời gian 60 phút, các thí sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm thể hiện hiểu biết những kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên môn về nghề tổ chức thi. Phần thi thực hành diễn ra trong thời gian thi 90 phút. Riêng nghề Tiện CNC, Phay CNC ngoài thi thực hành trên máy sẽ có phần thi thành trên giấy.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Quý phát biểu khai mạc Hội thi
 
Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Quý cho biết: Trong những năm qua, các cấp Chính quyền, Công đoàn Thủ đô đã luôn coi trọng và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân lao động với mục tiêu: "Năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động". Các phong trào thi đua như "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo"; phấn đấu trở thành "Công nhân giỏi Thủ đô", "Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô" và đặc biệt phong trào "Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động Thủ đô" do Liên đoàn Lao động Thành phố phát động đã trở thành một trong những phong trào thi đua tiêu biểu nhất trong các phong trào thi đua của công nhân viên chức lao động Thủ đô.
 
Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2019 đã được mở rộng thêm các môn thi từ 9 nghề (năm 2017) nay là 11 nghề. Thông qua Hội thi lần này cũng là dịp để công nhân lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị sản xuất ngày càng tiên tiến hiện đại, lập các kỷ lục mới về năng suất lao động, tiến độ, chất lượng sản phẩm, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tăng năng suất lao động của đơn vị, doanh nghiệp", đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh.
 
Để phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua "Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” đạt được hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị các cấp chính quyền và tổ chức Công đoàn Thủ đô cần tiếp tục có sự phối hợp tốt hơn nữa, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. Triển khai thực hiện tốt chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng". Hướng tập trung phong trào thi đua vào việc tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, cải thiện đời sống người lao động. 
 
Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết
 
Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh đã tiến hành phần thi lý thuyết. Buổi chiều cùng ngày và trong sáng mai 05/10, các thí sinh tiếp tục tham dự phần thi thực hành. Lễ bế mạc và trao thưởng sẽ diễn ra trong chiều 05/10 với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, và 3 giải Khuyến khích cho mỗi nghề thi. Đồng thời Ban Tổ chức cũng sẽ trao giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t