Phó Bí thư Thường trực Thành ủy giám sát việc thực hiện Chương trình 05-CTr/TU tại huyện Phú Xuyên (18:04 02/10/2019)


HNP - Chiều 2/10, đoàn giám sát số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy, do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy về “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020”. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc


Cùng tham gia đoàn có đồng chí Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố; lãnh đạo một số sở, ngành, thành viên đoàn giám sát.
 
Báo cáo với đoàn giám sát, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Văn Cương cho biết, thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU của Thành ủy, huyện Phú Xuyên đã nghiêm túc tổ chức quán triệt đến đội ngũ chủ chốt và cấp ủy, chính quyền các cấp; xây dựng hệ thống văn bản đồng bộ để chỉ đạo, tổ chức thực hiện; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình 05-CTr/TU, riêng năm 2019 huyện tổ chức 3 đoàn kiểm tra về nội dung này.
 
Trong những năm qua, huyện Phú Xuyên đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang trong tổ chức, triển khai nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Các lực lượng thường trực của huyện được xây dựng đảm bảo cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; chất lượng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được đảm bảo yêu cầu. Riêng 2 năm 2017 và 2019, mỗi năm, huyện đã tổ chức thành công diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã tại 12 đơn vị. Năm 2018, tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện.
 
Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện tiếp tục được triển khai sâu rộng, hiệu quả, huy động được sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã xây dựng, duy trì hoạt động của 53 câu lạc bộ cựu chiến binh, 39 câu lạc bộ phụ nữ, 45 đội thanh niên xung kích về phòng chống tội phạm ma túy, 146 tổ hòa giải, 1.513 dòng họ, họ giáo tự phòng, tự quản về an ninh trật tự… thông qua hoạt động của các mô hình, câu lạc bộ đã góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu dân cư.
 
Đáng chú ý, công tác ngăn ngừa, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm tại các địa bàn phức tạp, nhất là địa phương giáp ranh huyện, tỉnh bạn được các lực lượng chức năng của huyện thực hiện hiệu quả, thông qua việc mở các đợt cao điểm, các chuyên đề đấu tranh với các loại tội phạm... Từ những kết quả trên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, không để xảy ra hoạt động phá hoại, các điểm nóng, phức tạp về an ninh chính trị.
 
Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại. Đó là công tác nắm tình hình, cập nhật, đánh giá thông tin liên quan đến an ninh, trật tự có lúc, có nơi chưa kịp thời, nhất là tham mưu, giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh nông thôn. Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ở một số chuyên đề, lĩnh vực hiệu quả chưa cao. Công tác tuyên truyền, giáo dục về quốc phòng, an ninh có lúc, có nơi còn hạn chế. Số vụ cháy có chiều hướng gia tăng, gây thiệt hại lớn về tài sản song kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy còn thiếu và yếu…
 
Sau khi nghe thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo huyện Phú Xuyên trao đổi, giải trình một số vấn đề nhằm làm rõ những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế trong thực hiện Chương trình 05-CTr/TU, kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chia sẻ với những khó khăn của huyện Phú Xuyên, là huyện giáp ranh, thuận lợi về giao thông, có vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh... Chính vì thế, ngay sau khi có Chương trình 05-CTr/TU, huyện đã vào cuộc triển khai đồng bộ, bài bản, chú trọng kiểm tra, giám sát và định kỳ sơ kết, đánh giá để rút ra những bài học kinh nghiệm.
 
Thống nhất với những đánh giá về kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu huyện Phú Xuyên cần nghiêm túc chỉ ra những nguyên nhân của tồn tại, hạn chế, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan, từ đó đề ra giải pháp để khắc phục triệt để. Cùng với đó, rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình 05-CTr/TU để tập trung thực hiện.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý Phú Xuyên cần chủ động, nắm chắc và dự báo đúng tình hình. Trước mắt, cần kiện toàn đội ngũ cán bộ; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác quốc phòng, an ninh, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, không chủ quan, mất cảnh giác.
 
Huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, đặc biệt quan tâm đến những địa bàn cần phải củng cố theo tinh thần Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy. Nắm chắc tình hình cơ sở để kịp thời triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, nhất là an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, với tinh thần là phát huy phương châm "4 tại chỗ".
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng lưu ý huyện Phú Xuyên rà soát lại các quy chế hoạt động của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cũng như các quy chế phối hợp, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Phú Xuyên rà soát lại để tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng, phức tạp, tiềm ẩn phát sinh điểm nóng. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức cũng như trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp, qua đó củng cố niềm tin của Nhân dân với sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và quản lý, điều hành của chính quyền.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t