Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất (14:09 02/10/2019)


HNP - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV, sáng 2/10, tại xã Lại Thượng, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Thất. Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.


Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH TP đã thông báo với cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV; đồng thời báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri ở kỳ tiếp xúc trước.
 
Cử tri huyện Thạch Thất đánh giá cao những đổi mới của Quốc hội trong những kỳ họp gần đây, đặc biệt là các phiên chất vấn đã tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm và kiến nghị. Với tinh thần thẳng thắn, cử tri huyện Thạch Thất đã kiến nghị các cấp của TP cần tiếp tục đầu tư mạnh vào nông nghiệp, nông thôn và nông dân; cho người từ 75 tuổi trở lên được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng thay vì 80 tuổi như hiện nay; xây dựng lại cây cầu bắc qua sông Tích nối xã Lại Thượng với xã Cổ Đông (thị xã Sơn Tây) nay đã xuống cấp nghiêm trọng; nâng cấp đường Cẩm Yên; hỗ trợ phục dựng lại đình làng Lại Thượng tại vị trí cũ...
 
Bên cạnh đó,  cử tri huyện Thạch Thất cho rằng, chính sách với người có công hiện nay còn nhiều bất cập, các cấp cần quan tâm đến công tác rà soát, ban hành các quy định đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho người có công được hưởng chế độ hỗ trợ... Cử tri cũng đề nghị thành phố quan tâm chỉ đạo xây dựng điểm công nghiệp làng nghề tại xã vì trên địa bàn đang có trên 200 xưởng mộc và xưởng may, mặc dù đem lại hiệu quả kinh tế cao nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng.
 
Cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị với Đoàn ĐBQH TP
 
Sau khi nghe Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên báo cáo trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, thay mặt các đại biểu Quốc hội, đồng chí Hoàng Trung Hải đã tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thạch Thất đối với Quốc hội và các cơ quan thành phố. 
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đã ghi nhận, biểu dương kết quả phát triển của xã Lại Thượng và huyện Thạch Thất sau 11 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, nhất là từ đầu năm 2019 đến nay, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của cả thành phố. Cho rằng tiềm lực phát triển của địa phương còn rộng lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, huyện và xã tập trung phát triển hạ tầng, quyết tâm nâng cao hơn nữa thu nhập bình quân đầu người, tạo ra môi trường sống có chất lượng ngày càng cao, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020 như mục tiêu đã đề ra.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đã trao đổi, giải đáp các ý kiến cử tri nêu. Trong đó, đối với vấn đề tập trung tăng cường đầu tư cho “tam nông”, đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, đây là vấn đề thành phố luôn quan tâm, có chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. HĐND TP cũng đã ra nghị quyết, trong đó, có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục quan tâm hơn, đầu tư nhiều hơn cho “tam nông”, trước hết là xem xét lại kết quả thực hiện phân cấp quản lý thủy lợi để khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng dịch vụ; chỉ đạo xem xét tăng vốn đầu tư cho thủy lợi. Ngoài ra, đồng chí Bí thư Thành đề nghị huyện, xã và cử tri cùng nỗ lực thay đổi cơ cấu cây trồng vì hiện nay, diện tích trồng lúa trên địa bàn vẫn còn lớn, dẫn đến thu nhập trên một đơn vị diện tích và thu nhập bình quân đầu người thấp.
 
Về kiến nghị xây dựng cụm công nghiệp để di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, đây là xu hướng tất yếu và thành phố sẽ quan tâm chỉ đạo thực hiện, nhưng đòi hỏi sự tham gia, ủng hộ tích cực của người dân, các hộ sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn. Bí thư Thành ủy tin tưởng, khi mở rộng sản xuất theo hướng tập trung, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ phát triển mạnh hơn.
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp thu đầy đủ các ý kiến cử tri nêu để báo cáo với Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, báo cáo lại cử tri tại lần tiếp xúc cử tri tới.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thất và các xã tiếp tục rà soát, có giải pháp khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại, vướng mắc để tạo điều kiện sang năm 2020 có thời gian tập trung tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t