Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tiếp Chủ tịch Nhóm liên nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt (20:36 25/09/2019)


HNP - Chiều 25/9, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã tiếp bà Catherine Deroche, Thượng nghị sĩ và Chủ tịch Nhóm liên nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt của Thượng viện Pháp, đến thăm và làm việc tại Việt Nam, từ ngày 20 - 26/9.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng và bà Catherine Deroche trao đổi tại buổi tiếp


Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Thượng nghị sĩ Catherine Deroche bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự phát triển năng động của Hà Nội. Trong quá trình hiện đại hóa, Thủ đô Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, đặc biệt là không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho rất nhiều du khách.  
 
Thượng nghị sĩ Catherine Deroche cũng đánh giá rất cao mối quan hệ của Hà Nội với các địa phương của Pháp trong khuôn khổ hợp tác phi tập trung. Đề cập tới biên bản ghi nhớ hợp tác ký kết giữa Hà Nội và vùng Ile de France vừa qua với những nội dung về phát triển đô thị, khởi nghiệp, cũng như dự án xây dựng Chợ đầu mối quốc tế nông sản theo mô hình của Pháp tại Hà Nội như những hợp tác tiêu biểu giữa Hà Nội và các địa phương Pháp, Thượng nghị sĩ Catherine Deroche khẳng định rằng hai bên còn dư địa để triển khai nhiều hợp tác trên cơ sở tình hữu nghị lâu đời giữa Hà Nội và các địa phương Pháp.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và các địa phương Pháp ngày càng được mở rộng trong nhiều lĩnh vực như: Giáo dục, y tế, thương mại... Phía Pháp cũng luôn đồng hành với Hà Nội trong công tác trùng tu, bảo tồn di sản, công trình kiến trúc cổ. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, trong quá trình phát triển, Hà Nội mong muốn các địa phương, doanh nghiệp của Pháp tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý thành phố thông minh. Đồng thời, hy vọng, bà Thượng nghị sĩ Catherine Deroche sẽ hỗ trợ kết hối để tình hữu nghị giữa Hà Nội với các địa phương của Pháp tiếp tục được thắt chặt và có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả hơn.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t