Hà Nội và Belarus tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực (14:06 24/09/2019)


HNP - Sáng 24/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp ngài Igor Lyashenko, Phó Thủ tướng Belarus, nhân chuyến thăm chính thức đến Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và ngài Igor Lyashenko trao đổi tại buổi tiếp


Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo thành phố Hà Nội, ngài Igor Lyashenko khẳng định, Việt Nam và Belarus có tình hữu nghị lâu đời; đồng thời, Việt Nam cũng là đối tác quan trọng bậc nhất ở châu Á, là cửa ngõ hàng đầu để thâm nhập vào thị trường ASEAN.

Phó Thủ tướng Belarus cho biết, thời gian qua, hai bên đã tích cực trao đổi đại diện cơ quan các cấp cũng như đoàn doanh nghiệp hai bên thường xuyên trao đổi đoàn học hỏi kinh nghiệm và hợp tác cùng phát triển. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai bên trong năm qua tăng đáng kể, tuy nhiên, vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. “Cuộc gặp hôm nay không chỉ nhằm trao đổi về hàng hóa, cung ứng máy móc của Belarus cho Hà Nội mà còn muốn tham khảo ý kiến TP Hà Nội về những lĩnh vực nào mà hai bên có thể hợp tác trong tương lai” - ngài Igor Lyashenko chia sẻ.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Phó Thủ tướng Belarus, hoan nghênh và bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của ngài Phó Thủ tướng sẽ đạt được những thành tựu tốt đẹp.

Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định quan hệ hai bên đã đạt nhiều thành tựu trong thời gian qua, nhưng còn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Phó Chủ tịch UBND TP mong muốn, trên cơ sở, những hợp tác với thành phố Minsk, Hà Nội sẽ ngày càng thắt chặt quan hệ với các địa phương Belarus, vốn có nhiều thế mạnh tiềm năng về công nghiệp chế tạo, đặc biệt là các sản phẩm ô tô vận tải.

Trong bối cảnh Hà Nội đang tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh vai trò quan trọng trong nhập khẩu và cùng chế tạo các máy móc, thiết bị vận tải… Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, với tiền đề hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất máy móc và thiết bị, hai bên sẽ còn mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác.

Tin tưởng chuyến thăm của Phó Thủ tướng Belarus sẽ góp phần thúc đẩy nhiều hợp tác cụ thể và thiết thực hơn nữa giữa Hà Nội và Belarus trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, Hà Nội cam kết và ưu tiên hàng đầu việc tạo điều kiện các hợp tác với Belarus.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t