Ban Chỉ đạo xây dựng chính phủ điện tử Thành phố triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2019 (12:11 18/09/2019)


HNP - Sáng 18/9, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo Xây dựng chính quyền điện tử thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị đánh giá kết quả ứng dụng CNTT trên địa bàn thành phố và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2019. 


Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã xem xét, cho ý kiến về dự thảo sửa đổi Quyết định của UBND TP về việc thành lập Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử Thành phố; việc xây dựng các cơ sở dữ liệu cốt lõi; Số hóa các cơ sở dữ liệu. Bên cạnh đó, một nội dung nhận được nhiều sự quan tâm của các đại biểu tại cuộc họp đó là việc thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Hà Nội. Hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã được Thành phố triển khai trên các lĩnh vực thu tiền điện, nước, điện thoại cũng như thí điểm thanh toán phí Iparking. Hiện, Sở GDĐT đang làm việc với các đơn vị phát triển phần mềm và ngân hàng quân đội, nhằm xây dựng phương án thanh toán học phí qua ứng dụng sổ liên lạc điện tử.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Ứng dụng CNTT là một công cụ chính để thực hiện cải cách hành chính. Việc xây dựng Chính phủ điện tử, xây dựng thành phố thông minh, số hóa nền kinh tế là xu hướng bắt buộc. Chỉ có con đường này chúng ta mới nâng cao được năng suất lao động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước.
 
Để triển khai các nhiệm vụ này, Chủ tịch UBND TP giao Văn phòng UBND TP phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sớm hoàn thiện dự thảo sửa đổi Quyết định của UBND TP về việc thành lập Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử Thành phố. Trong đó, đồng chí Chủ tịch UBND TP làm trưởng Ban; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý làm Phó Trưởng Ban Thường trực. Phó Trưởng ban gồm các đồng chí Giám đốc Sở TT&TT và Giám đốc Sở Nội vụ; Giám đốc các sở, ngành là thành viên thường trực. Cơ quan thường trực, giúp việc Tổ Công tác đặt tại Văn phòng UBND Thành phố do đồng chí Lê Tự Lực, Phó Chánh Văn phòng UBND TP làm Tổ trưởng.
 
Bên cạnh đó, cần tiếp tục triển khai các dịch vụ công (DVC). Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, hiện nay các DVC mức độ 3, 4 đã đạt 84%, trong đó, DVC mức độ 4 đạt 15,9%. Phấn đấu đến hết năm 2019, 100% tất cả các thủ tục DVC từ cấp phường xã đến các quận, huyện, sở, ngành, các doanh nghiệp DVC của Hà Nội phải chuyển sang mức độ 3,4. Trong đó, DVC mức độ 4 tối thiểu đạt 30% trở lên. Để hoàn thành mục tiêu này, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc các sở tiếp tục rà soát, cắt giảm, rút ngắn quy trình các TTHC.
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng khác như: Số hóa dữ liệu, triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố, xây dựng cơ sở dữ liệu cốt lõi, bảo mật và an toàn thông tin, đào tạo nguồn nhân lực…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật