Họp báo thông tin về "Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19" (21:22 17/09/2019)


HNP - Ngày 17/9, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo thông tin về "Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019", với gần 200 doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp quốc tế tham gia.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo


Với chủ đề "Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao - hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững", AgroViet 2019 hướng tới mở rộng hợp tác quốc tế, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng và còn là cơ hội để khai thác mở rộng thị trường nội địa. Đây cũng là dịp tôn vinh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp.
 
Phát biểu tại họp báo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Đào Văn Hồ cho biết: Hằng năm, kim ngạch xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản vẫn duy trì ở mức cao. Năm 2018, đạt 40,02 tỷ USD, tăng 9,6% so với năm 2017. Trong 8 tháng đầu năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp đạt 26,58 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện, danh mục sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có hơn 10 mặt hàng có giá trị xuất khẩu đạt hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, trong khi Việt Nam đang nâng cao tầm vóc trở thành đối tác xuất khẩu nông sản trên toàn cầu, chất lượng tăng trưởng trong ngành nhìn chung còn thấp.
 
Để cải thiện chất lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh, Bộ NN&PTNT đã đưa ra các biện pháp khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Đi đầu trong xu thế này là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp sạch nhằm hiện đại hóa và đa dạng hóa ngành nông nghiệp Việt Nam.
 
Hội chợ AgroViet 2019 có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con.
 
Sự kiện là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên nhằm tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0, tạo giá trị gia tăng cho chuỗi sản phẩm nông nghiệp; thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa. Đặc biệt, AgroViet 2019 năm nay còn hướng tới mục tiêu thực hiện Đề án “Đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp” và “Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới” của Thủ tướng Chính phủ.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t