Tuyên dương 47 “Sáng kiến trong công nhân viên chức lao động Thủ đô” (14:52 17/09/2019)


HNP - Sáng 17/9, LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết đợt thi đua cao điểm chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019); tuyên dương “Sáng kiến trong công nhân, viên chức lao động Thủ đô”; phát động Cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, phong trào “Thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng” và ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội. 


“Đợt thi đua cao điểm 90 ngày trong công nhân, viên chức lao động Thủ đô chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, được LĐLĐ Thành phố phát động bắt đầu từ ngày 1/5/2019 kéo dài tới ngày 31/7/2019. Nội dung của Đợt thi đua cao điểm được cụ thể hóa phù hợp với đặc thù của từng khu vực. Trong đó, khu vực sản xuất kinh doanh tập trung thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”, phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”, gương “Sáng kiến, sáng tạo”, còn ở khu vực hành chính sự nghiệp, thi đua tập trung thực hiện có hiệu quả “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; đẩy mạnh phong trào: “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “Người cán bộ công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… 
 
Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, 100% Công đoàn cấp trên cơ sở, đơn vị trực thuộc và trên 90% Công đoàn cơ sở đã xây dựng kế hoạch triển khai Đợt thi đua này trong CB, CC, VC, người lao động đơn vị. Kết quả cụ thể của Đợt thi đua được thể hiện qua 9 nhóm hoạt động tiêu biểu, trong đó, nổi bật là đoàn viên, người lao động trong toàn Thành phố đã có hơn 30 nghìn đề tài khoa học các cấp, sáng kiến, giải pháp, sản phẩm với giá trị làm lợi trên 900 tỷ đồng, có 5 công trình đã hoàn thành và được LĐLĐ Thành phố gắn biển công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; LĐLĐ Thành phố còn hỗ trợ xây mới và sửa sữa 95 Mái ấm Công đoàn, trong đó, có 90 Mái ấm Công đoàn hỗ trợ cho công nhân viên chức lao động Thủ đô, 5 Mái ấm Công đoàn hỗ trợ công nhân lao động các tỉnh khác…
 
Trong phong trào thi đua “Sáng kiến trong công nhân viên chức lao động Thủ đô” năm 2019, toàn Thành phố đã có 30.208 cá nhân được tặng danh hiệu ”Sáng kiến trong công nhân viên chức lao động” cấp cơ sở; 1.150 cá nhân được tặng danh hiệu ”Sáng kiến trong công nhân viên chức lao động” cấp trên cơ sở. Từ những “Sáng kiến trong công nhân, viên chức lao động” được đề nghị từ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Hội đồng sáng kiến LĐLĐ Thành phố quyết định công nhận và khen thưởng “Sáng kiến trong công nhân viên chức lao động Thủ đô” cho 47 cá nhân, trong đó, có 43 sáng kiến thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh 036 làm lợi hơn 262 tỷ đồng; Có 03 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực Hành chính, Giáo dục, Y tế đã được áp dụng trong phạm vi toàn Thành phố mang lại hiệu quả, được các cơ quan chuyên môn ghi nhận đánh giá cao. Đặc biệt, sáng kiến chủ yếu tập trung vào khối sản xuất kinh doanh khu vực ngoài nhà nước và doanh nghiệp FDI ngày càng tăng, đây là hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn Thủ đô hưởng ứng cuộc vận động “Công đoàn Việt Nam đồng hành với Chính phủ, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững đất nước”, do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội ghi nhận những kết quả đã đạt được, trong đó nhấn mạnh: Với tinh thần cải cách hành chính, LĐLĐ đã triển khai thực hiện và tổ chức đánh giá lại việc thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử, qua đó thấy rằng việc triển khai thực sự có hiệu quả, có nhiều chuyển biến rõ rệt và có sức lan tỏa không chỉ trong công nhân, viên chức lao động mà còn trong cả cộng đồng dân cư. Cũng theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, nhân kỷ niệm 90 năm Công đoàn Thủ đô, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thành phố đã lên kế hoạch chi tiết và tích cực triển khai 10 hoạt động chính. Trong đó, có một số hoạt động nổi bật và có ý nghĩa sâu sắc như: Tổ chức cuộc đối thoại của Chủ tịch UBND thành phố với hàng nghìn công nhân lao động, đã đem lại niềm tin của người lao động với người đứng đầu chính quyền thành phố. Chuỗi hoạt động tiếp theo là khám chữa bệnh cho công nhân lao động của nhiều công ty tại Khu Công nghiệp Quang Minh. Hoạt động tiếp theo là tuyên dương 90 công nhân giỏi Thủ đô và gắn biển các công trình công đoàn tiêu biểu, trao 90 mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn,… Qua các hoạt động trên, người lao động càng gắn bó với tổ chức công đoàn và yên tâm lao động.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị, trên sơ sở việc phát động các phong trào thi đua, các cấp công đoàn cần xây dựng kế hoạch phù hợp với thực tiễn từng đơn vị, địa phương để có hiệu quả tốt nhất.
 
Ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn
 
Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức phát động Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô nói không với tiêu cực” và phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”; ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.  
 
Nhân dịp này, 54 tập thể, cá nhân có thành tích trong thi đua cao điểm chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam được Tổng liên đoàn và LĐLĐ TP  tặng Bằng khen; 47 cá nhân được LĐLĐ TP tuyên dương “Sáng kiến trong công nhân viên chức lao động Thủ đô”.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t