Thành phố Hà Nội hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục thiệt hại do mưa lũ (20:13 12/09/2019)


HNP - Ngày 12/9, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội dẫn đầu, đã đi thăm, động viên, chia sẻ, hỗ trợ 100 triệu đồng cho tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao quà hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang


Tiếp đoàn công tác của thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang Đỗ Minh Tân cho biết: Do mưa lũ cục bộ trong hai ngày 8-9/9, đã làm hai huyện Na Hang và huyện Hàm Yên bị ảnh hưởng lớn. Mưa lũ đã làm 56 nhà dân bị tốc mái, hư hại, hàng trăm ha hoa màu bị ngập, nhiều km đường bị sụt lún, sạt nở. Nhất là mưa lũ cục bộ đã làm 3 người trong một gia đình đồng bào dân tộc Mông, tại xã Minh Hương thiệt mạng. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách" và phương châm khắc phục thiên tai "4 tại chỗ", tỉnh Tuyên Quang đã triển khai các biện pháp hỗ trợ nhân dân, khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà các em học sinh Trường Mầm non xã Minh Hương
 
Tiếp nhận số tiền thành phố Hà Nội hỗ trợ và khẳng định đây là việc làm hết sức có ý nghĩa để giúp nhân dân của tỉnh Tuyên Quang chịu ảnh hưởng của mưa lũ, thay mặt cán bộ, nhân dân tỉnh Tuyên Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Minh Tân cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và toàn thể nhân dân Thủ đô đã dành cho nhân dân vùng bị thiên tai trên địa bàn tỉnh. 
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương trò chuyện cũng các em học sinh Trường Mầm non xã Minh Hương
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cũng đã chuyển lời động viên, chia sẻ của lãnh đạo thành phố Hà Nội tới cán bộ và đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và mong muốn thông qua sự hỗ trợ của thành phố Hà Nội sẽ góp phần giúp nhân dân vùng bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống. Nhất là dịp Trung thu và năm học mới đã tới, đồng chí Nguyễn Lan Hương mong rằng cán bộ và nhân dân tỉnh Tuyên Quang nhanh chóng khắc phục hậu quả để giúp các em học sinh đón năm học mới thuận lợi và Tết Trung thu vui vẻ. Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng mong rằng thông qua hoạt động này sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai địa phương.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình có người thân bị mất do mưa lũ
 
Đoàn Công tác của thành phố Hà Nội đã cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo huyện Hàm Yên đến thăm, tặng 50 suất quà cho các cháu Trường Mầm non xã Minh Hương; thăm hỏi, động viên, trao sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho gia đình có 3 người bị thiệt mạng do mưa lũ tại xã Minh Hương. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương chia buồn sâu sắc nhất đến người thân, gia đình các nạn nhân và mong rằng chính quyền địa phương sẽ dành nhiều sự quan tâm, chăm lo giúp gia đình nạn nhân ổn định cuộc sống.
 
Với tinh thần tương thân, tương ái, Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội, ngày 11/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã quyết định trích từ Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội 800 triệu đồng để hỗ trợ nhân dân các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên bị ảnh hưởng do mưa lớn kéo dài trong những ngày đầu tháng 9. Trong đó, thành phố Hà Nội hỗ trợ nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình mỗi tỉnh 300 triệu đồng; hỗ trợ nhân dân các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên mỗi tỉnh 100 triệu đồng.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t