Gặp mặt đại diện Ban Liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu (13:29 11/09/2019)


HNP - Sáng 11/9, Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội tổ chức gặp mặt thân mật đại diện Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự còn có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Lãnh đạo Thành phố chụp ảnh lưu niệm với Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu


Tham dự cuộc gặp mặt có 9 đại biểu đại diện Ban Liên lạc, trong đó, có Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1945, Ủy viên Quân sự Ủy ban Khởi nghĩa trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Khởi nghĩa ở Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - Trưởng Ban Liên lạc; đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ nhiệm Việt Minh thành Hoàng Diệu, Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Hà Nội dự Đại hội Quốc dân ở Tân Trào; Trung tướng Đặng Quân Thụy, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội khóa IX, hội viên tổ chức Việt Minh thành Hoàng Diệu…

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Đức Vân, Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc đã báo cáo khái quát về tình hình hoạt động của Ban Liên lạc trong năm qua. Theo đó, Ban Liên lạc được thành lập từ năm 1995, với gần 400 thành viên, hiện nay, còn 63 thành viên (trong đó, còn khoảng 10 người có thể đi lại bình thường). Mặc dù các thành viên tuổi đã cao, đều trên 90 tuổi, song luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, gương mẫu trong mọi hoạt động ở địa phương.
 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà cho Quỹ hoạt động của Ban Liên lạc


Trong những năm qua, Ban Liên lạc luôn nhận được sự quan tâm về mọi mặt của Thành phố; thường xuyên thăm hỏi, trợ giúp các thành viên Ban Liên lạc khi ốm đau. Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thành phố đều tổ chức gặp mặt thân mật đại diện Ban Liên lạc để bày tỏ lòng tri ân cũng như lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của Ban Liên lạc. Đây là sự quan tâm, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu.
 
Nêu một số đề xuất, kiến nghị tại buổi gặp mặt, Trung tướng Đặng Quân Thụy kiến nghị Thành phố đề nghị Đảng, Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng cho Đoàn thanh niên Cứu quốc thành Hoàng Diệu. Đại diện Ban liên lạc cũng đề nghị Thành phố nghiên cứu, có hình thức đặc thù để khen thưởng 5 gia đình có công nuôi giấu cán bộ, giúp đỡ Cách mạng Tháng Tám. Theo các đồng chí  trong Ban Liên lạc, Cách mạng Tháng Tám ở Hà Nội có tầm vóc và ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cách mạng cả nước, do vậy, Thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức, lòng tự hào đối với thế hệ trẻ; đồng thời có các công trình tầm cỡ, mang tính biểu tượng cao cho cuộc cách mạng này.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà các đồng chí thành viên Ban Liên lạc


Tại buổi gặp mặt, giải đáp kiến nghị của Ban Liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, Thành phố đã giao các sở, ngành liên quan, phối hợp với các chuyên gia, nhà khoa học để nghiên cứu, đề xuất việc đặt tên đường Cách mạng Tháng Tám và Tượng đài Độc Lập, với yêu cầu phải có quy mô xứng tầm với Cách mạng Tháng Tám - mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, đã trở thành truyền thống, vào mỗi dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 hằng năm, Thành ủy - HĐND - UBND TP tổ chức gặp mặt thân mật các bác, các đồng chí trong Ban Liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu để để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc và sự tri ân đối với các đồng chí lão thành cách mạng, có công với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ vui mừng, xúc động khi chứng kiến các bác trong Ban Liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu dù tuổi đã cao, sức yếu nhưng vẫn mang trong mình bầu nhiệt huyết của những đảng viên, những chiến sĩ trong Cách mạng tháng Tám năm xưa; luôn dõi theo và tiếp tục có những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi gặp mặt


“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các cụ, các bác. Tinh thần quyết tâm, quật khởi của Cách mạng Tháng Tám là cơ sở quan trọng để Đảng, Nhà nước lãnh đạo, giành độc lập, hòa bình cho Thủ đô, đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định.

Thông tin tới đại diện Ban Liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố năm 2018 và 8 tháng đầu năm 2019, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

Thay mặt Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc các chiến sỹ cách mạng Việt Minh thành Hoàng Diệu sức khỏe, trường thọ, tiếp tục là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng trân trọng tiếp thu toàn bộ những kiến nghị, đề xuất của Ban liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu, đồng thời giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan của Thành phố để thực hiện.


Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t