Khai mạc Phiên giải trình về việc cung cấp nước sạch cho nhân dân (08:59 06/09/2019)


HNP - Sáng 6/9, Thường trực HĐND TP Hà Nội khai mạc Phiên họp giải trình về việc cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thành phố. Dự Phiên họp có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố và đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã,…


Phát biểu khai mạc Phiên họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: Chăm lo đời sống nhân dân luôn được thành phố Hà Nội quan tâm, đặc biệt là vấn đề nước sạch vì đây là vấn đề sức khỏe cho người dân. Tại thời điểm năm 2016, khu vực nông thôn mới có 37,2% người dân được dùng nước sạch, vì vậy, nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố khóa XVI đặt ra chỉ tiêu cấp nước sạch đến đầu năm 2020 là tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh là 100%, trong đó, nước sạch là 50%, tỷ lệ người dân đô thị được sử dụng nước sạch là 95-100%. Để triển khai nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố, đồng thời, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thành phố đối với việc chăm lo sức khỏe cho người dân cũng như mong muốn, phấn đấu để người dân Hà Nội nói chung và người dân nông thôn nói riêng được sử dụng nước sạch 100%. UBND TP đã thể hiện quyết tâm và đề xuất với HĐND TP ban hành nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 03/8/2016, trong đó, nâng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch phấn đấu đạt 100% đến năm 2020 cả ở khu vực đô thị và nông thôn.

Sau 3 năm triển khai nghị quyết, với sự nỗ lực và quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND TP, bước đầu ghi nhận chỉ tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về nước sạch đã hoàn thành trước 2 năm. Cụ thể, tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch từ 37% năm 2016 tăng lên 65% trong 6 tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa bàn tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch còn thấp như ở Chương Mỹ, Ứng Hòa, Phú Xuyên,… đặt ra cho các cấp chính quyền cần phải có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa. Để đạt chỉ tiêu nước sạch sinh hoạt cần phát triển nguồn và hệ thống mạng lưới nước sạch, vì vậy, trong thời gian qua UBND TP đã nỗ lực quan tâm thực hiện nhiều giải pháp pháp triển hạ tầng kỹ thuật cấp nước, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Từ cuối năm 2016 đến nay, thành phố đã chấp thuận 23 nhà đầu tư và triển khai 39 dự án cấp nước, nâng tổng công suất các nguồn cấp nước tập trung của thành phố tăng 169% so với năm 2016.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc Phiên họp

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, qua đánh giá cho thấy còn nhiều dự án đã được cấp phép nhưng tiến độ còn chậm. Có lúc, có nơi người dân phản ảnh vẫn xảy ra thiếu nước cục bộ, chất lượng nước chưa đảm bảo,… Vì vậy, Thường trực HĐND TP tổ chức Phiên giải trình về việc cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thành phố. Thông qua giải trình đánh giá kết quả đạt được, nguyên nhân của hạn chế, khắc phục khó khăn nhằm đạt chỉ tiêu nghị quyết HĐND TP đặt ra, đó là tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch đến năm 2020 phấn đấu đạt 100%.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t