Thị xã Sơn Tây kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng (03/8/1954 - 03/8/2019) (14:29 02/08/2019)


HNP - Sáng 2/8, Thị xã Sơn Tây tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây (03/8/1954 - 03/8/2019), sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đã tới dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”


Trong diễn văn kỷ niệm, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, khơi dậy niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, các lực lượng vũ trang thị xã. Trong suốt chặng đường 65 năm kể từ Ngày Giải phóng, nhân dân Sơn Tây luôn giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng; dũng cảm, kiên cường trong chiến đấu; cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, xây dựng quê hương, viết lên những trang sử hào hùng. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của đất nước, đã không ít những người con của vùng đất “địa linh nhân kiệt” Sơn Tây đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Bí thư Thị ủy Sơn Tây cũng cho biết, sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thị xã đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vận dụng sáng tạo trong thực tiễn để hoàn thành thắng lợi trên các lĩnh vực. Trong đó, kinh tế tiếp tục duy trì tăng tưởng khá; cơ cấu kinh tế được chuyển dịch đúng hướng. Công tác quản lý và phát triển đô thị đạt được nhiều kết quả; khu vực nông nghiệp, nông thôn tiếp tục được tăng cường đầu tư, 6/6 xã đã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa xứ Đoài, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh được quan tâm chú trọng; thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công sở và công cộng ngày càng đi vào chiều sâu. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động Hạng Ba
cho đồng chí Nguyễn Quang Sơn - nguyên Bí thư Thị ủy Sơn Tây

Theo đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ thị xã Sơn Tây đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, tự giác trong sinh hoạt chi bộ đảng, cơ quan đơn vị và trong hoạt động chuyên môn và ngày càng lan tỏa trong các cấp, các ngành, đoàn thể, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Thị ủy và các tổ chức cơ sở đảng luôn chú trọng công tác thi đua, kịp thời phát hiện, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, là những bông hoa đẹp, nhằm tạo ra sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Tổ chức biểu dương, khen thưởng hơn 500 tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2010, thị xã Sơn Tây là một trong 68 tập thể được Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” biểu dương trong Hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc.
 
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong Đợt thi đua học tập và làm theo tấm gương của Bác
 
Chào mừng 65 năm Ngày giải phóng Sơn Tây và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thị xã Sơn Tây đã phát động đợt thi đua cao điểm và tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Chỉ trong một thời gian ngắn, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 23.765 bài dự thi; trong đó, có nhiều tác phẩm được xây dựng công phu, chất lượng cao, thể hiện tình cảm thiêng liêng và kính trọng đối với Bác Hồ kính yêu và sự tâm huyết của các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi. Kết quả, đã lựa chọn được 18 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu để khen thưởng trong Đợt thi đua học tập và làm theo tấm gương của Bác; 10 tập thể, 25 cá nhân có tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc được trao giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
 
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
 
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai khẳng định, tự hào với những thành tựu to lớn đạt được trong 65 năm qua, củng cố thêm niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới và xây dựng đât nước, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân thị xã Sơn Tây sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; tập trung phát triển kinh tế - văn hóa gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa “Sơn Tây - Xứ Đoài”; giữ vững an ninh - quốc phòng; Phấn đấu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t