Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn Giám đốc sở, ngành và tương đương (23:34 26/07/2019)


HNP - Chiều 26/7, Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn Giám đốc sở, ban, ngành Thành phố và tương đương, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Quyết định tốt nghiệp cho các học viên đạt loại xuất sắc


Tham dự lễ bế giảng có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng 84 học viên lớp bồi dưỡng.
 
Báo cáo về kết quả tổ chức lớp bồi dưỡng, đồng chí Trần Đình Cảnh, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho biết, sau 2 tuần học tập (từ 15/7/2019-26/7/2019), các học viên được nghiên cứu 15 chuyên đề, gồm 2 học phần là lý thuyết chung, với những nội dung về rèn luyện và xây dựng đạo đức cho cán bộ, đảng viên; về đổi mới thể chế kinh tế gắn với đổi mới thể chế chính trị, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong giai đoạn hiện nay... và phần kỹ năng, kinh nghiệm cần có của đồng chí Giám đốc sở, ngành, Chủ tịch HĐND-UBND quận, huyện, thị xã, với 12 chuyên đề cụ thể. 
 
Ngoài ra, các học viên còn được nghe báo cáo, trao đổi những kinh nghiệm hay trong công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin tại Sở Tài chính; kinh nghiệm cấp phép kinh doanh và cải cách hành chính tại bộ phận một cửa Sở Kế hoạch và Đầu tư; kinh nghiệm quản lý, xây dựng, phát triển đô thị của quận Long Biên; kinh nghiệm trong phát triển kinh tế nông nghiệp và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp của huyện Mê Linh. Đây là những mô hình, kinh nghiệm hay, giúp các học viên có thu hoạch riêng, có thêm kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng vào nhiệm vụ công tác được phân công ở địa phương, đơn vị mình trong thời gian tới.
 
Ban Chỉ đạo lớp đã liên hệ, mời các giảng viên, báo cáo viên là những chuyên gia đầu ngành, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Trung ương, Thành phố có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn công tác. Các đồng chí giảng viên đã cung cấp, truyền đạt nhiều kiến thức, kỹ năng cho học viên, nhất là những kinh nghiệm phong phú rút ra từ thực tiễn công tác quản lý, điều hành...
 
Kết thúc khóa học, Ban Thường vụ Thành ủy đã thành lập 5 hội đồng do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm Chủ tịch hội đồng, thành viên là các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND TP, Giám đốc các sở, Phó các ban đảng Thành ủy. Quá trình đánh giá của Hội đồng cho thấy, các đồng chí học viên đã chuẩn bị rất nghiêm túc, có những đồng chí đầu tư công phu, thể hiện tâm huyết, vận dụng sáng tạo, linh hoạt kiến thức, lý luận được trang bị vào vấn đề nghiên cứu và liên hệ chặt chẽ với thực tiễn địa phương, đơn vị, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Kết quả, có 21/84 học viên được công nhận tốt nghiệp loại Xuất sắc (25%); 41/84 học viên tốt nghiệp loại Giỏi (48,8%) và 22/84 học viên tốt nghiệp loại khá (26,2%).
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ bế giảng
 
Trao Quyết định công nhận tốt nghiệp và chúc mừng các học viên hoàn thành lớp bồi dưỡng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Kết quả học tập và tinh thần trách nhiệm của các học viên đã khẳng định chủ trương mở lớp bồi dưỡng đào tạo cán bộ nguồn Giám đốc sở, ban, ngành Thành phố và tương đương, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã là đúng đắn, phù hợp với nhu cầu đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Thành phố cho nhiệm kỳ 2021 - 2026 và những năm tiếp theo.
 
“Lớp bồi dưỡng không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng cho các học viên, mà còn là dịp để tăng cường đoàn kết, thấu hiểu lẫn nhau giữa các sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã, từ đó, tăng cường hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá.
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, sau hơn 30 năm đổi mới, Thủ đô và đất nước đã đạt được những kết quả to lớn. Tuy nhiên, cùng với những thời cơ, thuận lợi vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ, thách thức. Trong khi nhiệm vụ đặt ra đối với Thành phố trong thời gian tới rất nặng nề, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp sẽ diễn ra từ quý I tới quý III vào năm sau. Chính vì thế, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tập trung rà soát, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, gắn với chủ động chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp.
 
“Với những kiến thức đã lĩnh hội, tiếp thu qua khóa học, đề nghị các đồng chí thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, giữ vững bản lĩnh chính trị; không ngừng học tập, cập nhật những kiến thức, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Thành ủy để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trên cương vị công tác”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t