Nhiều kết quả nổi bật trong công tác văn hoá - xã hội (22:01 19/07/2019)


HNP - Sáng 19/7, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Cùng dự có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì hội nghị


Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao
 
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu, đề án và các dự án trong Chương trình 04-CTr/TU và Kế hoạch 165/KH-UBND của UBND Thành phố, bảo đảm tiến độ đề ra. Cụ thể, 100% xã đã hoàn thiện quy hoạch xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao xã, 100% các xã được công nhận nông thôn mới có hệ thống nhà văn hóa, khu thể thao thôn. Các thiết chế văn hóa, thể thao được đầu tư xây dựng, từng bước đổi mới về phương thức, khai thác có hiệu quả, phục vụ nhu cầu của người dân.
 
Công tác tổ chức và quản lý hoạt động lễ hội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với sự phối hợp tốt giữa các cấp, các ngành và quận, huyện, thị xã, do đó, các lễ hội diễn ra trật tự, văn minh, an toàn. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuẩn bị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2. Các hoạt động thể dục thể thao quần chúng được tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch. Thể thao thành tích cao đạt 751 huy chương các loại tại các giải thi đấu trong nước, quốc tế. Đặc biệt, công tác chuẩn bị tổ chức Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội năm 2020 được tập trung triển khai thực hiện, đường đua xe Công thức 1 đã được khởi công xây dựng.
 
Việc xây dựng nếp sống văn hóa cơ sở và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được quan tâm tổ chức thực hiện. Đến hết tháng 6/2019, hầu hết các lễ hội trên địa bàn Thành phố đã diễn ra an toàn, văn minh, giữ gìn trật tự, vệ sinh, văn minh đô thị, nhất là trong các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước; thực hiện việc cưới, việc tang văn minh, an toàn, tiết kiệm; chú trọng xây dựng mô hình điểm triển khai thực hiện các quy tắc ứng xử…
 
6 tháng qua, đã giải quyết việc làm cho 95.033 lao động; đưa 1.869 người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; tuyển sinh đào tạo nghề cho 50.270 lượt người. Giáo dục đào tạo Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước, giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế với 197 giải và huy chương quốc tế, 134 giải quốc gia; 21 đề tài đạt giải tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. 
 
Với nỗ lực của ngành y tế nhằm chăm sóc sức khỏe nhân dân, đến nay, số giường bệnh thực kê năm 2019 là 15.062 giường, tăng thêm so với năm 2018 là 1.218 giường.Tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định. Hầu hết các bệnh truyền nhiễm có số mắc giảm, một số dịch bệnh có số mắc gia tăng nhưng đã được khống chế kịp thời…
 
Rà soát các chỉ tiêu, đẩy nhanh tiến độ thực hiện
 
Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Ban Thường trực BCĐ Chương trình 04 phát biểu tại cuộc họp
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình 04 Ngô Văn Quý cho rằng: thời gian tới, các đơn vị, sở, ngành cần tập trung quan tâm đến từng nhiệm vụ được giao, đánh giá lại những việc đã làm được, chưa làm được, phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp thích hợp. 
 
Trong đó, Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý cũng nhấn mạnh một số việc trọng tâm cần quan tâm trong thời gian tới như: các công trình trọng điểm cần phải hoàn thành sớm; đẩy nhanh việc thực hiện các thiết chế văn hoá thôn đạt 100%; các trường học phải giải quyết dứt điểm việc xây dựng nhà vệ sinh đủ tiêu chuẩn; các di tích xuống cấp cần phải được kiểm kê lại để có hướng hỗ trợ trong công tác tu bổ; xây dựng mô hình nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cơ sở; đẩy mạnh triển khai 2 quy tắc ứng xử…
 
Kết luận tại cuộc họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND  thành phố, Trưởng BCĐ Chương trình 04 Nguyễn Thị Bích Ngọc biểu dương những công việc đã làm được trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, công tác văn hoá, xã hội đã có nhiều kết quả nổi bật. Công tác tổ chức lễ hội khắc phục được những tồn tại, không để xảy ra điều tiếng về việc chèo kéo khách, tranh cướp lộc… Nhiều sự kiện mang tầm quốc tế để lại dấu ấn tốt như công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Hoạt động triển khai hai quy tắc ứng xử có chuyển động rõ nét đến các cấp cơ sở. Ngành Giáo dục và đào tạo tổ chức tốt các kỳ thi; ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã tham mưu có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững; ngành Y tế kiểm soát tốt các dịch bệnh, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm soát tốt; ngành Du lịch có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô…
 
Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các sở, ngành, đơn vị phải rà soát lại các chỉ tiêu, đồng thời, đưa ra các giải pháp phù hợp. Việc triển khai thực hiện 2 quy tắc ứng xử, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phải tổng kết các mô hình thực hiện, đánh giá tổng quan của việc triển khai các mô hình này, đồng thời, phải có đề xuất kiến nghị với Ban Chỉ đạo những nội dung cần bổ sung, điều chỉnh sau hai năm thực hiện quy tắc ứng xử… Đề nghị các sở, ngành, đơn vị có kế hoạch chuẩn bị cho những sự kiện lớn sẽ diễn ra vào năm 2020.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t