Giới thiệu tinh hoa ẩm thực Hà Nội với du khách (12:48 13/07/2019)


HNP - Sáng 13/7, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 20 năm thành phố Hà Nội đón nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình" (16/7/1999 - 16/7/2019), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khu các gian hàng giới thiệu ẩm thực Hà Nội, tại Cung thiếu nhi Hà Nội số 36 Phố Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã tới tham quan các gian hàng.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tham quan một gian hàng


Khu gian hàng ẩm thực với 18 gian hàng lấy ý tưởng "Thành phố Vì hòa bình". Các gian hàng được thiết kế tổng thể theo lối kiến trúc phố cổ, làng cổ sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, đặc trưng của đồng bằng Bắc bộ. Bên cạnh đó, những gian hàng này cũng được trang trí đồng bộ với khu không gian văn hóa Bắc bộ, cùng một số hình ảnh tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội. Sản phẩm ẩm thực Hà Nội góp mặt gồm các món như: Phở, bánh cuốn, bánh khúc, bánh tôm Hồ Tây, các món cuốn, xôi chè cốm và bánh cốm, trà Việt, cà phê, sữa bánh kẹo Hà Nội, gian hàng nước giải khát, kem Tràng Tiền, chè bốn mùa, hoa quả nhiệt đới…
 
Việc tổ chức khu gian hàng giới thiệu ẩm thực Hà Nội lần này là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người Hà Nội, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Hà thành gắn với lịch sử hơn nghìn năm tuổi, từng là kinh đô của nhiều triều đại, nếp sống của người Tràng An mang cốt cách riêng. Đồng thời, giới thiệu nét tinh tế, thanh cảnh, chế biến khéo léo với nghệ thuật cao, sự đa dạng của các loại gia vị để mỗi món ăn mang một đặc trưng riêng biệt, mỗi mùa lại một thức riêng.
 
Gian hàng ẩm thực bánh giò Hà Nội
 
Khu các gian hàng giới thiệu ẩm thực Hà Nội nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm Thành phố đón nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình" hy vọng tạo nên ấn tượng tốt, giới thiệu văn hóa và quảng bá hình ảnh Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế tham gia sự kiện.
 
Cùng với những giá trị văn hóa đang được lưu giữ, bảo tồn và phát triển, văn hóa ẩm thực Hà thành cũng là yếu tố quan trọng chinh phục du khách quốc tế bởi sự đa dạng, tươi ngon và có một nét riêng, đậm đà bản sắc dân tộc. Hà Nội đã và đang được xem là một điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi những thắng cảnh, sự yên bình, thân thiện, an toàn đối với du khách mà còn bởi văn hóa ẩm thực lâu đời, hội tụ tinh hoa bốn phương. Điều đó được chứng minh qua những món ăn tạo nên ấn tượng tốt đối với bạn bè quốc tế như: Bún chả, phở, bún thang, bánh khúc, giò, chả, các món bánh và chè...
 
Khu gian hàng ẩm thực được tổ chức đến hết ngày 14/7/2019. 
 
Đông đảo người dân đến thưởng thức các món ăn tại khu ẩm thực

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t